'วิว กุลวุฒิ' ร่างกายไม่สมบูรณ์ หลังจอดป้าย 16 คน แบดมินตัน เอเชียนเกมส์

'วิว กุลวุฒิ' ร่างกายไม่สมบูรณ์ หลังจอดป้าย 16 คน แบดมินตัน เอเชียนเกมส์

"วิว กุลวุฒิ" ร่างกายไม่สมบูรณ์ หลังจอดป้าย 16 คน แบดมินตัน ด้าน "บาส-ปอป้อ" พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 4 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกชายเดี่ยวคนล่าสุด ลงเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ ลี ซื่อเจียะ มือ 16 ของโลกจากมาเลเซีย อดีตแชมป์เอเชียเมื่อปี 2022

ปรากฎว่า กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรก เอาชนะคู่แข่งไปได้ก่อน แต่ในอีก 2 เกมหลัง กลายเป็นนักแบดมินตันจากมาเลเซีย ที่ทำได้ดีกว่า สุดท้ายกลายเป็น ลี ซื่อ เจียะ ที่เอาชนะ กุลวุฒิ ไป 2-1 เกม ด้วยสกอร์ 10-21, 21-19 และ 21-6 คะแนน

 

จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ทำให้ “วิว” จอดป้ายเพียงรอบ 16 คนสุดท้าย ส่วน ลี ซื่อเจียะ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ ฮาซีนา ซุนีล ปรานนอย มืออันดับ 7 ของโลกจากประเทศอินเดีย

หลังจบเกม แชมป์โลกชาวไทยกล่าวว่า “สภาพร่างกายไม่สามารถยืนระยะถึง 3 เกมได้ ยอมรับว่าคู่แข่งเตรียมตัวมาดี พลกำลังที่มีตอนนี้ไม่สามารถให้ครบ 3 เกม ร่างกายไม่ได้ดีไปกว่าเขา คู่แข่งวางแผนมาได้ดี เมื่อควบคุมร่างกายไม่ได้ ก็ไม่สามารถควบคุมลูกได้ ทำให้เกมออกมาอย่างที่เห็น การเจอกับคู่แข่งที่ตัวสูงเป็นเรื่องยากที่จะรับลูกหนัก ต้องกลับไปปรับปรุงตรงนี้”
 

ขณะที่  แบดมินตัน คู่ผสม รอบ 16 ทีมสุดท้าย “บาส” เดชาพล พัววนานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลกชาวไทย เสื้อสีน้ำเงิน ที่ได้บายในรอบแรก พบกับ โซ ซอง แจ กับ แซ ยู จอง ซึ่งเป็นคู่มือวาง 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ ปรากฏว่าเกมนี้ “บาส” กับ “ปอป้อ” เจอคู่ของเกาหลีใต้ ที่เปิดเกมบุกตีเข้าใส่ได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้ บาส-ปอป้อ ต้องตั้งรับเป็นหลัก และพยายามต่อกรกับคู่เกาหลีใต้ไป 47 นาที ก่อนจะแพ้ไป 2 เกมรวด 13-21 และ 11-21 ทำให้ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

โดยบาส-กับ ปอป้อ เปิดเผยหลังจบเกมว่า วันนี้เล่นเกมบุกได้น้อยกว่าทำให้ทำแต้มได้ยาก ถึงจะพยายามแก้เกมกลับมาแล้วก็ยังทำไม่ได้ ยอมรับว่าคู่แข่งทำได้ดีกว่า มีความเร็ว หลังจากนี้จะขอโฟกัสทีละแมตช์ เพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสให้ได้