อัปเดต ไฟไหม้ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม กทม.

อัปเดต เพลิงไหม้ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม กทม.

ไฟไหม้อาคารภายในเรือนจำกลางคลองเปรม กทม. พบลุกลามแดนฝึกวิชาชีพเป็นอาคารปลูกติดกัน 6 หลัง ขณะเกิดเหตุไม่ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง-กู้ภัยเข้าระงับเหตุ เพื่อความปลอดภัย ก่อนอนุญาตให้เข้า 2 คัน ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเพลิงสงบ

กลางดึกที่ผ่านมา  พ.ต.ท.ธนิตพงษ์ ทองอําไพ สว.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น กทม. รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงนำรถดับเพลิงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาวไประงับเหตุ 

โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ไปติดตามการดับเพลิงด้วยตัวเอง

จุดเกิดเหตุเป็นอาคารปลูกติดกัน 6 หลัง อยู่ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม แดนที่ 4 เป็นแดนฝึกวิชาชีพ เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ไปแล้ว 3 อาคาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าไประงับเหตุ เนื่องจากต้องระมัดระวังในการควบคุมนักโทษภายในเรือนจำ

 

หลังจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เรือนจำอนุญาตให้รถดับเพลิงขนาดใหญ่ 2 คัน เข้าไปทางด้านหลังของเรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าเรือนจำมีขนาดเล็กได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถกระบะดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ ใช้เวลาทำการดับประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ