ยายปากเป็นมะเร็ง ล่าสุดเงินบริจาคทะลุ 3 แสนแล้ว

ยายปากเป็นมะเร็ง ล่าสุดเงินบริจาคทะลุ 3 แสนแล้ว

พลังโซเชียล คืบหน้า ยายปากเป็นมะเร็ง ล่าสุดเงินบริจาคทะลุ 3 แสนแล้ว

ความคืบหน้า มีผู้สูงอายุกำลังเจ็บป่วยเป็นมะเร็งที่ปาก เจ็บปวดทรมานสุดเวทนา แต่ลูกชายเพียงคนเดียวก็อายุมาก อาชีพรับจ้างทั่วไปไม่มีเงินพาแม่ไปรักษา ทั้ง 2 แม่ลูกอาศัยอยู่บ้านที่หมู่ 1 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร 

ยายประจวบ ทองสี อายุ อายุ 85 ปี นอนอยู่บนที่นอนเก่าๆ รูปร่างผอมบาง โดยมีนายสมจิตร ทองสี อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเพียงคนเดียวนั่งเฝ้าดูแลอยู่ใกล้ๆ ส่วนที่ปากของยายประจวบมีก้อนเนื้อปลิ้นออกมาจากริมฝีปากด้านล่าง และที่ลำคอด้านซ้ายก็มีอาการบวม ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่เป็นบ้านของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ไม่มีใครมาอยู่นายสมจิตรจึงไปขอกับลูกหลานผู้เสียชีวิตมาขออาศัยอยู่ก่อน เพราะบ้านของตนเองถูกน้ำท่วม

หลังจากที่เป็นข่าวไปแล้ว นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วยคณะกิ่งกาชาด อ.พรานกระต่าย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.กำแพงเพชร รองนายก อบต.ถ้ำกระต่ายทอง สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาเยี่ยมให้กำลังใจ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่ายมาตรวจดูอาการ ซึ่งเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์นัดไปตรวจ แต่เนื่องจากไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวจึงไม่ได้ไปหาหมอตามนัด

ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ พม.จึงได้โทรศัพท์ไปนัดตรวจใหม่ ทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์นัดให้พายายไปตรวจวันที่ 10 ตุลาคม ทางนายอำเภอจึงขอให้ทางอบต.ถ้ำกระต่ายทองหารถนำไปส่ง พร้อมทั้งขอไห้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและ อสม.มาตรวจดูอาการทุกวันด้วย โดยเจ้าหน้าที่ พม.เปิดเผยว่า จะช่วยทำเรื่องจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก 3,000 บาท เงินผู้มีรายได้น้อยอีก 3,000 บาท โดยจะได้ปีละ 3 ครั้ง ส่วนค่าเดินทางจะนำเรื่องเสนอขอจาก อบจ.กำแพงเพชร ซึ่งจะเดินทางไปกี่ครั้งก็ได้

สำหรับยอดเงินบริจาคที่ผ่านบัญชีธนาคาร แค่วันเดียวมีผู้ใจบุญบริจาคมามากกว่า 330,000 บาทแล้ว นายสมจิตรเปิดเผยทั้งน้ำตาว่าดีใจมากที่ผู้ใจบุญจากทั่วไประเทศบริจาคช่วยเหลือแม่ของตนมา แม่มีความหวังที่จะได้รักษาตัวแล้ว รู้สึกขอบคุณผู้ใจบุญจากทั่วประเทศที่ให้การช่วยเหลือมา