อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน ประกาศปิด 'น้ำตกก้อหลวง' หลังฝนตกเกิดน้ำหลาก

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน ประกาศปิด 'น้ำตกก้อหลวง' หลังฝนตกเกิดน้ำหลาก

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อ.ลี้ จ.ลำพูน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกก้อหลวง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ หลังฝนตกสะสมปริมาณจนทำให้น้ำหลาก หวั่นเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

วันนี้ (28 ก.ย. 66) นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง อ.ลี้ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยาน ได้ประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยว"น้ำตกก้อหลวง" ในพื้นที่เขตตําบลก้อ อําเภอลี้ จังหวัดลําพูน เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทําให้น้ำในบริเวณน้ำตกก้อหลวง มีปริมาณมาก สีของน้ำตก ขุ่น และไหลเชี่ยว เกิดน้ำป่าไหลหลาก ต้นไม้หักโค่น
 

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จึงพิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก เสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จึงอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกก้อหลวง เป็นการชั่วคราว โดยปิดงดให้บริการท่องเที่ยว ในวันที่ 28 - 30 กันยายน 2566 นี้ หรือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 052 030 380 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่ปิง
 

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน ประกาศปิด \'น้ำตกก้อหลวง\' หลังฝนตกเกิดน้ำหลาก อุทยานแห่งชาติแม่ปิง จ.ลำพูน ประกาศปิด \'น้ำตกก้อหลวง\' หลังฝนตกเกิดน้ำหลาก