'กลุ่มลูกศิษย์อากง' ร้องทนายดัง หลังถูก 'ร่างทรง' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

'กลุ่มลูกศิษย์อากง' ร้องทนายดัง หลังถูก 'ร่างทรง' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

'กลุ่มลูกศิษย์อากง' หรือ ซุนหงอคง ร้อง 'ทนายดัง' หลัง 'ร่างทรง' ฮุบเงินบริจาคสร้างวิหารซุนหงอคง ร่วม 50 ล้าน เผยผ่านมาเกือบ 8 ปีแล้วก็ยังไม่มีการก่อสร้าง

วันนี้ (26 กันยายน 2566) เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มผู้ศรัทธากว่า 10 คนซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นลูกหลานอากง รวมตัวกันเดินทางนำเอกสารหลักฐานมาร้องต่อ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ช่วยตรวจสอบ หลังสงสัยว่าถูก 'โกงเงินบริจาค' ร่วม 50 ล้านบาท จากหญิงสาวซึ่งเป็นร่างทรงอากงซุนหงอคง และร่างทรงเฮ่งเจีย ที่วิหารซุนหงอคง เขตมีนบุรี กทม. 

 

 

ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายให้ความเคารพนับถือมาตั้งแต่ปี 2558 โดยได้รวมบริจาคทั้งเงินและสิ่งของเพื่อให้สร้างวิหาร 3 ชั้น ไว้กราบไหว้บูชา แต่ผ่านมาเกือบ 8 ปี ยังไม่มีการก่อสร้างวิหารดังกล่าวแต่อย่างใด สร้างแต่เพียงศาลรองชั้นเดียวเท่านั้น พอสอบทราบเรื่องยอดเงินบริจาคก็ถูกร่างทรงคนดังกล่าวบีบไล่ออกจากไลน์กลุ่ม จึงตัดสินใจรวมตัวกันเดินทางมาร้องเรียนกับทนายความให้ช่วยเหลือในการตรวจสอบพฤติกรรมของร่างทรงรายนี้ 

 

นายรติศักดิ์ อายุ 41 ปี หนึ่งในลูศิษย์ที่นับถืออากง หรือ เทพซุนหงอคง กล่าวว่า ศาลเจ้าดังกล่าวเปิดรับบริจาคจากลูกศิษย์ที่นับถืออากงเพื่อจัดสร้งโรงเจ และที่ปฏิบัติธรรมย่านสวนสน ก่อนจะมาเปิดรับบริจาคใหม่เพื่อสร้างวิหารซุนหงอคง 3 ชั้น ย่านสุวินทวงศ์ 47 เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยเงินบริจาคส่วนใหญ่จะมาจากการจัดงานประจำปีของวิหาร ปีละ 2 ครั้ง ทั้งการทำผ้าป่า พิธียกน้ำชา ประมูลวัตถุมงคล ซึ่งช่วงแรกๆ คนยังไม่รู้จักเท่าไหร่ แต่พอหญิงร่างทรงคนนี้ไปออกรายการทีวีรายการหนึ่ง ช่วงปี 2019 ก็มีคนศรัทธาเพิ่มมากขึ้น 

 

แต่ต่อมาตนเริ่มสงสัยในความผิดปกติตรงที่ตอนแรกเทพเข้าร่างบอกให้เปิดบัญชี 3 บัญชีในการสร้างศาล แต่พอเทพออกจากร่าง ตัวร่างทรงกลับไม่ยินยอม บอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของตนคนเดียวเพราะกลัวจะยุ่งยาก ทำให้ไม่มีใครรู้ตัวเลขยอดเงินในบัญชีและไม่มีการชี้แจงว่าเงินใช้ไปกับอะไร ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเริ่มสร้างศาลอย่างที่เคยบอก พอตนสอบถามไปก็ถูกบีบให้ออกจากกลุ่มและไปบอกกับลูกศิษย์คนอื่นๆว่า ตนเป็นคนไม่ดี ทุกคนที่สอบถามเรื่องเงินบริจาคในบัญชีจะโดนเหมือนกันแทบทั้งหมด ทำให้กลุ่มผู้ศรัทธาเชื่อว่าอาจจะมีการแอบอ้างใช้องค์เทพเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตน และทำให้องค์เทพเสื่อมเสีย 

 

\'กลุ่มลูกศิษย์อากง\' ร้องทนายดัง หลังถูก \'ร่างทรง\' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

 

 

ด้าน นางแวววิไล อายุ 54 ปี 1 ในลูกศิษย์ กล่าวว่า พวกตนเป็นกลุ่มผู้ศรัทธา วันนี้ได้ออกมาเรียกร้องกับทางทนายเพื่ออยากให้หน่วยงานรัฐช่วยเข้าไปตรวจสอบและให้ร่างทรงคนดังกล่าวชี้แจงความถูกต้อง เพื่อความสบายใจของประชาชนที่อาจจะเข้ามาบริจาคหลังจากนี้ว่า ยอดเงินบริจาคมีเท่าไหร่ แล้วทำไมถึงยังไม่สร้างวิหารตามที่บอกกับลูกศิษย์ที่ศรัทธานับถืออากง จนผ่านมานี้จะ 8 ปีแล้ว 

 

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าวว่า เคสนี้เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา คือ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์, ฉ้อโกงประชาชน และ ผิดพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร ซึ่งหลังจากนี้จะพาผู้ศรัทธาไปยื่นเรื่องต่อตำรวจไซเบอร์ แต่หากหญิงร่างทรงสามารถชี้แจงบัญชีการเงินได้ก็จะจบ ทางผู้ศรัทธาก็ไม่เอาเรื่อง และจะขออนุโมทนาบุญด้วยถ้าหากสร้างศาลได้สำเร็จ 

 

\'กลุ่มลูกศิษย์อากง\' ร้องทนายดัง หลังถูก \'ร่างทรง\' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

 

\'กลุ่มลูกศิษย์อากง\' ร้องทนายดัง หลังถูก \'ร่างทรง\' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

 

\'กลุ่มลูกศิษย์อากง\' ร้องทนายดัง หลังถูก \'ร่างทรง\' ฮุบเงินบริจาคร่วม 50 ล้าน

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี