แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝากถึง 'บิ๊กโจ๊ก' ช่วยคนไทย 100 ชีวิต ถูกหลอกกักขังทำงาน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝากถึง 'บิ๊กโจ๊ก' ช่วยคนไทย 100 ชีวิต ถูกหลอกกักขังทำงาน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหาชาวบ้าน ขอให้ช่วยประสาน “บิ๊กโจ๊ก” พาคนไทยกว่า 100 ชีวิต กลับบ้าน หลังถูกหลอกไปกักขัง ทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านโพธิ์แลนด์ หมู่.1 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งข้อมูลจากนายปิติชัย อายุ 37 ปี ว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหา แต่แทนที่จะโทรมาหลอกให้โอนเงิน ปลายสายกลับวิงวอนให้ช่วยประสานงาน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยพากลับบ้านที่ประเทศไทย 

ทั้งนี้ ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรมาพอดี นายปิติชัย จึงพูดคุยจนได้ข้อมูลมาว่า มีคนไทยทั้งชายและหญิงกว่า 100 ชีวิต ถูกหลอกให้ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยถูกกักขัง ถูกทำร้ายร่างกาย อยู่ที่อาคารแห่งหนึ่งสีเหลือง อยู่ติดกับบ่อนในพื้นที่ฝั่งกัมพูชา มีรั้วสังกะสีล้อมรอบ พิกัดของอาคารดังกล่าวอยู่ตรงข้ามด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

นายปิติชัย กล่าวว่า ปลายสายที่เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรมาหาตนเองหลายครั้งแล้ว มีทั้งผู้ชายผู้หญิง แต่เมื่อวานนี้มีผู้ชายโทรมา และแจ้งข้อมูลว่าขอให้ช่วยประสาน “บิ๊กโจ๊ก” ให้ช่วยพากลับบ้าน เพราะตอนนี้ถูกหลอกมาทำงานให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่าร้อยคน

ระหว่างคุยให้ข้อมูลได้มีคนดูแลเปิดประตูเข้ามา ปลายสายจึงรีบวางสาย แต่ก่อนวางสายได้บอกว่า วันที่ 25 กันยายน จะโทรมาหาอีกในเวลา 09.00 น. แล้วก็โทรกลับมาจริงๆ ตามที่อัดคลิปเสียงสนทนาไว้ เรื่องราวดังกล่าว หากมีคนไทยถูกหลอกไปตามข้อมูลจริง คงต้องฝาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.ให้ช่วยประสานงานช่วยคนไทยโดยด่วน เพราะมีคนไทยกว่า 100 ชีวิตรอการช่วยเหลืออยู่