อาลัย ด.ต.วีระวัฒน์ พลีชีพปะทะแก๊งค้ายา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท.

อาลัย ด.ต.วีระวัฒน์ พลีชีพปะทะแก๊งค้ายา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท.

สดุดีตำรวจกล้า! 'ด.ต.วีระวัฒน์' พลีชีพปะทะแก๊งค้ายาที่เชียงราย ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น - เลื่อนยศเป็น 'พ.ต.ท.' พระราชทานเพลิงศพ 26 ก.ย.นี้

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 กันยายน 2566) ที่วัดเม็งรายมหาราช ม.2 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพิธีงานศพของ 'ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี' ผบ.หมู่ กก.บก.ปส.3 ซึ่งเสียชีวิตจากการปะทะกับแก๊งขน ที่ อ.เวียงชัย โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจ พร้อมสั่งการให้ดูแลด้านสวัสดิการ ช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.วีระวัฒน์ อย่างเต็มที่ เบื้องต้นได้ช่วยเหลือจัดการศพ มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2.2 ล้านบาท พร้อมเลื่อนเงินเดือน 7 ขั้น เสนอปูนบำเหน็จยศ พ.ต.ท. เป็นกรณีพิเศษฯ 

 

 

ซึ่งบริเวณจัดงานศพของ ด.ต.วีระวัฒน์ ได้มีทางหน่ายงานในสังกัด พร้อมด้วยเพื่อนสนิทมิตรสหาย ชุดที่ปฏิบัติหน้าที่ปะทะกับแก๊งค้ายาเสพติด ที่ อ.เวียงชัย ได้เข้ามาร่วมช่วยกันจัดเตรียมสถานที่

 

ในส่วนของ ด.ต.วิภู พานพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งวันนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางมาร่วมพิธีศพของ ด.ต.วีระวัฒน์ ได้หรือไม่ ซึ่ง ด.ต.วิภู เป็นเพื่อนสนิท ด.ต.วีระวัฒน์ (ผู้ตาย) และในวันที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าแก๊งขนยาไอซ์ก็ได้นั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน หลังเข้าปิดล้อม ด.ต.วิภู ได้ถูกรถของผู้ต้องหาชนจนติดกับเสาไฟฟ้า ส่วน ด.ต.วีระวัฒน์ (ผู้ตาย) ถูกกระสุนปืนผู้ต้องหายิงเปิดทาง จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ซึ่งต่อมาทราบชื่อของ 'คนร้าย' ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่เกิดเหตุ คือ นายภัทรชนน (กุงเพชร แซ่ย่าง) อายุ 37 ปี มีหมายจับของ สภ.เมืองเชียงราย 

 

อาลัย ด.ต.วีระวัฒน์ พลีชีพปะทะแก๊งค้ายา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท.

 

 

ทั้งนี้ภายในพิธีงานศพ ด.ต.วีระวัฒน์ (ผู้ตาย) ได้มีพวงหรีดของหน่วยงานหลายฝ่าย อาทิ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจากหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงาน 

 

ด.ต.ยุทธนา สารบูรณ์ กก.2บก.ปส.3 ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมงานของ ด.ต.วีระวัฒน์ (ผู้ตาย) ได้กล่าวถึงคุณงามความดีของผู้ตายในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ว่า ผู้ตายเป็นมือดีของวงการตำรวจ และเป็นที่รักยิ่งของเพื่อนตำรวจด้วยกัน เป็นคนขยันทำงาน นายสั่งจะรับคำสั่งพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงทำให้เพื่อนร่วมงานสบายใจในการร่วมทำงาน และยังเป็นคนอัธยาศัยดี เข้ากับคนอื่นๆได้ง่าย ไม่ถือตัว 

 

ในเวลา 12.20 น. ร่างไร้วิญญาณของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ผบ.หมู่ กก.บก.ปส.3 (ผู้ตาย) ได้เดินทางมาถึงวัดเม็งรายมหาราช โดยมีภรรยาพร้อมลูกสาวของ ด.ต.วีระวัฒน์ มาด้วย โดยทั้งสองยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ 

 

ซึ่งในวันนี้ตามกำหนดการ เวลา 15.30 น. จะมีพิธีพระราชทานอาบน้ำศพ , เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรมศพ และวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น. เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพ 

 

อาลัย ด.ต.วีระวัฒน์ พลีชีพปะทะแก๊งค้ายา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท.

 

โดย สราวุธ คำฟูบุตร จ.เชียงราย