คืบหน้าวิสามัญแก๊งค้ายา จ.เชียงราย อึ้ง! ของกลางพบเป็นยาไอซ์ 1,000 กิโล

คืบหน้าวิสามัญแก๊งค้ายา จ.เชียงราย อึ้ง! ของกลางพบเป็นยาไอซ์ 1,000 กิโล

คืบหน้าวิสามัญแก๊งค้ายา จ.เชียงราย พบของกลางเป็นยาไอซ์ทั้งหมด น้ำหนักประมาณ 1,000 กก. เผยเป็นแก๊งเดียวกับที่เคยถูกสกัดจับยาบ้ามาแล้วก่อนหน้านี้

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 ได้ปะทะกับแก๊งยาเสพติดที่หลบหนีในพื้นที่เทศบาล ต.เวียงชัย อ.เวียงขัย จ.เชียงราย จนทำให้ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต และ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายจะหนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ คนร้าย ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่เหตุเกิดคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

 

 

ล่าสุด จากการตรวจสอบของกลางโดยละเอียดพบว่ามีจำนวนกระสอบทั้งหมด 50 ใบ ภายในเป็น 'ยาไอซ์' มีน้ำหนักรวมกันทั้งหมดประมาณ 1,000 กิโลกรัม เบื้องต้น คาดว่าขบวนการหรือแก๊งค้ายาเสพติดรายนี้เป็นของชาวมูเซอ 2 พ่อลูก โดยมีนายจะตีลูกชายของนายจะนอยเป็นแกนนำและมีพฤติกรรมขนยาเสพติดจากทางชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนนำไปพักในพื้นที่ป่าเขาเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย 

 

 

จากนั้นจะหาจังหวะใช้รถยนต์ที่ติดป้ายทะเบียนปลอมแต่เป็นเลขเดียวกันกระจายไปให้รถในเครือข่ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของแก๊ง ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแก๊งของนายจะตีถูกเจ้าหน้าที่สกัดการขนเอาไว้ได้หลายครั้ง เช่น กรณีเจ้าหน้าที่ยึดยาบ้าได้ 6 ล้านเม็ดตรงแยกห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา และถูกสกัดจับยาบ้าจำนวน 700,000 เม็ดพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทำให้นายจะตีหลบหนีไปอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านตรงกันข้าม จ.เชียงราย และให้นายจะนอยเป็นคนลำเลียงในฝั่งประเทศไทย

 

คืบหน้าวิสามัญแก๊งค้ายา จ.เชียงราย อึ้ง! ของกลางพบเป็นยาไอซ์ 1,000 กิโล

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย