บุกยึดตับไก่เถื่อน 20,000 กก. ลักลอบเคลื่อนย้าย แอบอ้าง KFC

บุกยึดตับไก่เถื่อน 20,000 กก. ลักลอบเคลื่อนย้าย แอบอ้าง KFC

ตำรวจทางหลวง สกัดจับเทรลเลอร์รถบรรทุก ตับไก่ 20,000 กก. สวมสิทธิ์ - แอบอ้าง เคซีเอฟ KFC ปลอมเอกสารขนส่งของกรมปศุสัตว์ ลักลอบเคลื่อนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ 21 กันยายน 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รรท.สว.กก.2 บก.ทล.,พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันตรวจยึด รถบรรทุกเทรลเลอร์กึ่งพ่วง บรรทุกตับไก่ ของบริษัทเคซีเอฟ จำนวน 20 ตัน หรือ 20,000 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบเอกสารใบส่งของและเอกสารเคลื่อนย้ายซากสัตว์ กรมปศุสัตว์ จากรถบรรทุกตับไก่สดแช่แข็งคันดังกล่าวปรากฎว่า ทางบริษัทลูกปลาฟาร์ม ซึ่งเป็นต้นทางขายสินค้าจากเอกสาร แจ้งว่าไม่ได้ออกเอกสารใบขนส่งสินค้านี้ และไม่ได้ขายตับไก่ให้บริษัทเคซีเอฟ หรือ KFC  แต่อย่างใด 

จึงเชื่อว่าได้มีการปลอมเอกสารขึ้นมา และยืนยันว่าตับไก่จำนวน 20 ตันนี้ ไม่ได้เป็นสินค้าของบริษัท เชื่อว่าได้มีการนำสินค้าที่ไม่ถูกต้องตามกฎมายหรืออาจลักลอบนำเข้ามา สวมใช้กับเอกสารที่ขออนุญาตปศุสัตว์

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเคซีเอฟ แจ้งว่า นายไก่ ไม่ทราบชื่อจริง แอบอ้างเป็นผู้ดำเนินการจัดหาสินค้า และนัดหมายคนขับไปรับสินค้าและเอกสารดังกล่าว ซึ่งตำรวจ กก.2 บก.ทล.จะเร่งประสาน บริษัทลูกปลาฟาร์ม เพื่อดำเนินคดีกับนายไก่ ผู้ที่แอบอ้างและปลอมเอกสารของบริษัทมาดำเนินคดีต่อไป