ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

ไล่ล่า เจ้าของหอพัก ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ เดือดทะลุปรอท ยัวะผู้รับเหมาทำหลังคาผิดแบบสเป็ก ชักปืนกระหน่ำยิง 4 นัด ดับคาที่ คนใกล้เคียงดวงซวย กระสุนแฉลบพุ่งเจาะขา

เหตุยิงกันในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ย.2566 ร.ต.อ.วรกฤต พาเรือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ มียิงกันบริเวณโต๊ะสนุกเกอร์ ท้ายซอยไทยประกัน 2/2 ม.10 ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโต๊ะสนุ๊ก สภาพเปิดโล่ง บริเวณด้านหน้าติดกับโต๊ะหินอ่อน พบศพชายทราบชื่อ นายสมพร แสงอาทิตย์ อายุ 54 ปี ที่อยู่ซอยเพชรเกษม 110 แยก14-1-4 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. สภาพศพนอนคว่ำหน้ามีบาดแผลจากกระสุนจำนวน 3 นัด เข้าที่ท้ายทอย ทะลุเบ้าตาขวา 1 นัด ด้านหลังทะลุท้อง 1 นัด บริเวณขาซ้ายจำนวน 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน

ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกยิงที่บริเวณขาขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายประกอบ สีทาดี อายุ 52 ปี จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายอัครพล อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของหอพัก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ

โดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้างดูแลหอพักของผู้ก่อเหตุ ต่อมาระยะหลังผู้เสียชีวิตได้ลาออกมาเป็นผู้รับเหมารับต่อเติมบ้าน และผู้ก่อเหตุ ก็มักจะเรียกใช้ ว่าจ้างมาต่อเติมด้านข้างหอพักเป็นประจำ

ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

ล่าสุดได้เรียกมาต่อเติมหลังคาด้านข้างหอพัก โดยได้ทำเสร็จไปเมื่อวานนี้ แต่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของหอพัก ไม่พอใจที่ทำไม่ถูกใจตัวเอง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตอ้างว่า ทำตามที่ภรรยาของผู้ก่อเหตุบอกทุกอย่าง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น

กระทั่งวันนี้ ผู้เสียชีวิตได้มาขอเก็บของเพื่อเตรียมกลับ กระทั่งได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นอีก ทำให้เจ้าของหอพักเลือดร้อนรายนี้ เกิดความไม่พอใจ ชักอาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ทันที 4 นัด ทำให้กระสุนถูกผู้ตาย 3 นัด และอีก 1 นัด แฉลบไปโดนขาของคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง หลังก่อเหตุจึงได้หลบหนีไป

ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายประกอบ ศรีทาดี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ที่โต๊ะหินด้านหน้าร้านสนุกเกอร์ ได้สังเกตเห็นนายสมพร (ผู้เสียชีวิต) นั่งอยู่ที่หน้าร้านฯ จากนั้น นายอัครพล (ผู้ก่อเหตุ) ได้เดินเข้าไปหา พร้อมกับพูดจาในลักษณะมีปากเสียงกัน สักพักจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ด้วยความตกใจ จึงรีบกระโดดหลบลูกกระสุนปืน และวิ่งหนีตายออกมาจากจุดเกิดเหตุ แต่ก็ยังถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่น่องด้านขาขวา จากนั้น ทีมกู้ชีพฯ จึงได้ให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พร้อมกับนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.บางพลี

สอบถาม นางอุไรวรรณ อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิงเสียชีวิต ตนได้พูดคุยกับนายสมพร (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งบ่นให้ฟังว่า คงไม่ได้มาทำงานที่นี่แล้ว เพราะมีปัญหากับเจ้าของหอพัก หรือเจ้าของตึก โดยวันนี้ได้เข้ามาเก็บอุปกรณ์ออกไป ซึ่งมีไม่กี่อย่าง จากนั้น นายอรรคพล (ผู้ก่อเหตุ) เจ้าของตึกฯ ได้เดินเข้ามาหา และพูดคุยส่งเสียงดัง กระทั่งได้มีเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด และพบนายสมพร ถูกยิงเสียชีวิต

ล่า! เจ้าของหอพักที่สมุทรปราการ ปืนโหดยิงผู้รับเหมาดับคาที่ แค้นทำผิดแบบ

ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเวลาโมโห มักชอบนำปืนมายิงขึ้นฟ้าอยู่บ่อยครั้ง ส่วนที่เกิดขึ้น ครั้งแรกตนคิดว่า น่าจะยิงปืนขึ้นฟ้าอีก แต่กลายเป็นว่ามายิงคนจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ จากนั้นจึงมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ

พร้อมกับวิทยุสกัดจับรถยนต์กระบะ แบบแคป สีบรอนเงิน ไม่ทราบยีห้อ และหมายเลขทะเบียน ที่เจ้าของหอพักรายนี้ใช้ในการหลบหนี หากผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้ง 191 ได้ทันที เพื่อจะนำตัวมาสอบสวนหาปมเหตุ การกระทำผิดในครั้งนี้ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป