ครม. ไฟเขียว 1 พ.ย. นี้ เปิด 'สนามบินเชียงใหม่' 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว

ครม. ไฟเขียว 1 พ.ย. นี้ เปิด 'สนามบินเชียงใหม่' 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว

ครม. ไฟเขียว สนามบินเชียงใหม่เปิด 24 ชั่วโมง เริ่ม 1 พ.ย. นี้เป็นต้นไป รองรับตลาดใหญ่ กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน นายกฯย้ำ ขอให้ปฏิบัติตามนโยบาย วีซาฟรี ให้เกิดผลอย่างรูปธรรม

วันนี้ (18 ก.ย. 66) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลารประชุมครม.ว่า  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เน้นย้ำต่อที่ประชุมครม. เรื่องการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น เกาหลี โดยจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นตลาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมา มีเสียงเรียกร้องจากนักท่องเที่ยว อยากให้มีการเพิ่มเที่ยวบินไฟลท์ดึก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน หวังว่าเมื่อเดินทางออกจากไทย จะไปถึงเช้าที่จีน แล้วทำงานได้เลย 

นายเศรษฐา หารือกับ ผู้อำนวยการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ต่างเห็นพ้อง จากเดิมที่เปิดสนามบินเชียงใหม่เพียง 18 ชั่วโมง แต่สำหรับสนามบินเชียงใหม่ จะเปิดให้มีเที่ยวบินเข้าออกได้ 24 ชั่วโมง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป

เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และสนองต่อความต้องการนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเมืองไทยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนโยบายฟรีวีซ่าของไทย ขณะเดียวกันนายกฯยังเน้นย้ำ รมว.คมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตาม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้การท่องเที่ยวเกิดประสิทธิภาพ