ปภ.เชียงใหม่ สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปชช.เดือดร้อนกว่า 120 ครัวเรือน

ปภ.เชียงใหม่ สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปชช.เดือดร้อนกว่า 120 ครัวเรือน

ปภ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 120 ครัวเรือน พร้อมแจ้งเตือนและจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (17 ก.ย. 66) ปภ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16-17 กันยายน 2566 ทำให้ได้รับผลกระทบ จำนวน 8 อำเภอ 12 ตำบล 27 หมู่บ้าน 120 ครัวเรือน  ดังนี้

อำเภอจอมทอง น้ำแม่กลางเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 2 ฝั่งลำน้ำ ประกอบด้วย บ้านข่วงเปา ม. 6 และแม่กลาง-บ้านลุ่ม ม.4 ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 60 ครัวเรือน เบื้องต้นอำเภอ เทศบาลจอมทองได้แจ้งเตือน และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันฝนหยุดตกแล้ว

อำเภอเชียงดาว  หมู่ 5 บ้านแม่ยะ ต.แม่นะ ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก เข้าบ้านเรือนประชาชน จำนวนประมาณ 10 หลังคาเรือน ปัจจุบันน้ำได้ลดระดับลงแล้ว 

ปภ.เชียงใหม่ สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปชช.เดือดร้อนกว่า 120 ครัวเรือน
 

อำเภอฝาง ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่หลายวัน ทำให้เกิดผลกระทบในพื้นที่ ดังนี้

 - ตำบลแม่สูน มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 107  จำนวน 2 จุด

- ตำบลเวียง น้ำฝางเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่ หมู่ที่ 5,6,9,11,15,16 และหมู่ที่ 17 บ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 5 หลังคาเรือน พนังลำห้วยแม่หลักหมื่นทรุดตัว ประมาณ 7 แห่ง และพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ประมาณ 70 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบประมาณ 40 ราย  เบื้องต้น องค์การบริหารส่วนตำบลเวียง ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชน และตรียมกระสอบบรรจุทรายประมาณ 500 ใบ

- ตำบลสันทราย น้ำฝางเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ หมู่ที่ 2,7,8,9,10 และ11 โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ ประมาณ 40 หลังคาเรือน เบื้องต้นเทศบาลตำบลสันทรายได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนแล้ว

อำเภอไชยปราการ มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 6 บ้านห้วยม่วง ต.ปงตำ จำนวน 5 หลังคาเรือน เบื้องต้นเทศบาลตำบลไชยปราการได้นำรถแบล็คโฮขุดทางน้ำเพื่อระบายน้ำ ปัจจุบันเข้าสู่สภาวะปกติและสามารถสัญจรได้ปกติ  และฝนในพื้นที่ได้หยุดตกแล้ว

ปภ.เชียงใหม่ สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปชช.เดือดร้อนกว่า 120 ครัวเรือน

อำเภอดอยเต่า ที่บ้านฉิมพลี ต.ดอยเต่า ได้เกิดฝนตกหนักทำให้ดินทรุด และต้นไม้โค่นล้มปิดถนนในหมู่บ้าน/ชุมชน ฝ่ายปกครองได้ทำการเคลียร์พื้นที่เปิดเส้นทาง ส่วนที่บ้านหนองผักบุ้ง ต.บงตัน น้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรบางส่วน 

อำเภอสะเมิง ได้เกิดฝนตกหนักในคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ดังนี้
-ตำบลบ่อแก้ว ได้แก่ หมู่ 1 บ้านป่าเกี๊ยะนอก  หมู่ 5 บ้านบ่อแก้ว  หมู่ 10 บ้านหนองคริซูใน
-ตำบลยั้งเมิน ได้แก่ หมู่ 8 บ้านใหม่ประชาชื่น

อำเภอแม่แจ่ม แม่น้ำแจ่มเริ่มล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำ เบื้องต้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชน

อำเภอฮอด น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลท่าข้าม บ้านท่าข้ามลุ่ม บ้านท่าข้ามใต้ ขณะนี้ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว