ผบ.ตร. ขีดเส้น 15 วัน สอบวินัย 17 ตร.ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก'

ผบ.ตร. ขีดเส้น 15 วัน สอบวินัย 17 ตร.ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก'

ผบ.ตร. ขีดเส้นสอบวินัยตำรวจ 17 นาย ที่ไปกินเลี้ยงบ้านกำนันนก ต้องรู้ข้อเท็จจริงทั้งหมดภายใน 15 วัน ว่ามีความผิดทางวินัยหรือไม่

วันนี้ (14 ก.ย.66) พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ ระบุว่า วันนี้ได้เรียกตำรวจทั้ง 17 นาย ที่ไปกินเลี้ยงภายในบ้านของ"กำนันนก" เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยได้บอกว่า กรณีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสอบตำรวจทั้ง 17 นาย โดยจะมุ่งเน้นไปว่า คืนวันเกิดเหตุ ตำรวจทั้งหมดได้ทำอะไรบ้าง ให้อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมด ว่ามีความผิดขัดกับจริยธรรมของตำรวจหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเป็นคนละความผิดทางอาญาที่ทางชุดคลี่คลายของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นคนสอบไปก่อนหน้านี้ แต่ทางจเรตำรวจก็จะนำข้อมูลการสอบปากคำมาร่วมดูควบคู่ไปด้วย 

ผบ.ตร. ขีดเส้น 15 วัน สอบวินัย 17 ตร.ร่วมงานเลี้ยง \'กำนันนก\'

ซึ่งจะเร่งสอบสวน ให้แล้วเสร็จและรายงานผลต่อ จเรตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายใน 15 วัน (12-27 กันยายน) ส่วนที่ว่าเหตุใดถึงมาสอบวินัยในวันนี้ เนื่องจาก ตำรวจทั้ง 17 นายนั้นถูกสอบปากคำและบางคนก็มีคำสั่งย้าย จึงต้องประสานและนัดสอบปากคำในวันนี้ ยืนยันไม่ได้ล่าช้า 
 

ทั้งนี้ ยังมีตำรวจอีก 3 นาย ที่ไปร่วมในงาน แต่จเรตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้เรียกมาสอบในวันนี้ เพราะปรากฎรายชื่อในภายหลัง และยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ แต่ในทางคดีอาญาทั้ง 3 นายได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีสารวัตรทางหลวงถูกยิงเสียชีวิตแล้ว