วัดใหญ่ท่าเสาเตรียมศาลาฯ รับศพ 'ผกก.เบิ้ม' หลังรับการประสานจากครอบครัว

วัดใหญ่ท่าเสาเตรียมศาลาฯ รับศพ 'ผกก.เบิ้ม' หลังรับการประสานจากครอบครัว

วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เตรียมศาลาฯ รับศพ "ผกก.เบิ้ม-พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์" หลังได้รับการประสานจากครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์และคณะกรรมการวัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ. อุตรดิตถ์ จัดเตรียมศาลาเอนกประสงค์ของวัด รอรับศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หนึ่งในตำรวจที่ร่วมงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" ได้ตัดสินปลิดชีพตัวเองที่บ้านพักย่านปทุมธานี วานนี้(11 ก.ย.66) หลังได้รับการประสานจากครอบครัวผู้เสียชีวิต มีความประสงค์จะนำร่างของผู้เสียชีวิตเดินทางจาก กรุงเทพฯ ประกอบพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต  

วัดใหญ่ท่าเสาเตรียมศาลาฯ รับศพ \'ผกก.เบิ้ม\' หลังรับการประสานจากครอบครัว

พระใบฎีกาสมหมาย สิริจันโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ท่าเสา กล่าวว่า ทางวัดได้รับการประสานจากครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ว่ามีความประสงค์จะนำร่างผู้เสียชีวิตประกอบพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดใหญ่ท่าเสา หลังจากทำพิธีรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศลศพ 1 คืนที่วัด ตรีทศเทพ วรวิหาร ถนนประชาธิปไตย แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม.

จากนั้นเวลา 19.30 น. วันที่ 13-  16 กันยายน 2566 สวดพระอภิธรรม และ เวลา 15.00 น.วันที่ 17 กันยายน 2566 พิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดใหญ่ท่าเสา 

 

วัดใหญ่ท่าเสาเตรียมศาลาฯ รับศพ \'ผกก.เบิ้ม\' หลังรับการประสานจากครอบครัว

โดยจัดเตรียมสถานที่ศาลาธรรมเอนกประสงค์ ซึ่งอยู่ติดกับเมรุของวัดใหญ่ท่าเสาเพื่อเตรียมรอรับศพ และใช้เป็นสถานที่สวดพระอภิธรรม และบำเพ็ญกุศลศพ

สำหรับเวลาศพจะมาถึงวัดกี่โมงนั้น ยังไม่มีความชัดเจน แต่ภายในวัดที่ 13 กันยายน และน่าจะก่อนเวลาสวดพระอภิธรรม ทั้งนี้สถานที่มีความพร้อมและรองรับประชาชนได้เป็นจำนวนมาก หากฝนตกก็สามารถกางเต็นท์ผ้าใบเพิ่มได้