เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ก้าวไกล ชนะขาด ผอ.กกต.ระยอง ชี้ ไร้ร้องเรียน

เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ก้าวไกล ชนะขาด ผอ.กกต.ระยอง ชี้ ไร้ร้องเรียน

ผอ.กกต.ระยอง เผย เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง ก้าวไกล ชนะขาดลอย ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม 50 กว่าเปอร์เซ็นต์ ยัน ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน บรรยากาศเรียบร้อยดี

วันนี้ (10 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหลังปิดหีบเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ระยอง ว่า หลังการนับคะแนนผ่านไป 1 ชั่วโมงเศษ ปรากฏว่าคะเเนนแนวโน้มโดยรวมทั้งหมด 207 หน่วยเลือกตั้ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ยังมีคะแนนนำ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครพรรค ปชป. เกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง โดยมีการนับคะแนนไปแล้วกว่า 50%

เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ก้าวไกล ชนะขาด ผอ.กกต.ระยอง ชี้ ไร้ร้องเรียน
 

นายใจเพชร สาครพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระยอง (กกต.ระยอง) ให้สัมภาษณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงภาพรวมหลังปีหีบเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง ว่า การนับคะแนนเลือกตั้งซีอมเขต 3 จ.ระยอง อย่างไม่เป็นทางการ ขณะนี้ได้มีการนับคะแนนครบแล้ว 207 หน่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ได้คะแนน 39,296 คะแนน ชนะ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เบอร์ 2 ที่ได้คะแนน 26,466.คะแนน ส่วนเบอร์ 3 นายเรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ ได้คะแนน 881 คะแนน ขณะนี้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณ 50 กว่าเปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จากทั้งสิ้น 270 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งตามเป้าเราตั้งไว้ 60 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อได้เท่านี้ก็ไม่เป็นไร ก็ถือว่าบรรยากาศเรียบร้อยดี แต่เป็นไปตามเป้าเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม คงไม่คึกคักเหมือนกับการเลือกตั้งทั่วไปปกติ
 

"อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน และเรื่องร้องคัดค้าน โดยจากนี้ทางเราจะรวบรวมผลคะเเนนจากหน่วยเลือกตั้ง เสร็จแล้วเราจะนำแบบ 16/1 โดยคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งรายงานไปยังสำนักงานฯ เสร็จแล้วเราก็จะทำสรุปรายงานผลต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนว่ามีหรือไม่อย่างไร และนำผลคะแนนนำส่งไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) เพื่อให้พิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งต่อไป" นายใจเพชร กล่าว