อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อ อนุมัติไวไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจออมสิน จำกัดมหาชน

อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อ อนุมัติไวไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจออมสิน จำกัดมหาชน

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ อนุมัติไวไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจออมสิน จำกัดมหาชน เป็นข้อมูลเท็จ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลด้านการเงินเรื่อง ธ.ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ อนุมัติไวไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจออมสิน จำกัดมหาชน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์โฆษณาการเงินเกี่ยวกับธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อ 30,000 บาท อนุมัติไว ไม่ต้องมีคนค้ำ ผ่านเพจออมสิน จำกัดมหาชน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “ออมสิน จำกัดมหาชน” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทั้งนี้ ข้อมูลที่เผยแพร่ไม่ถูกต้อง ธนาคารไม่มีการปล่อยสินเชื่ออนุมัติไว ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด
 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่ เว็บไซต์ , แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “ออมสิน จำกัดมหาชน” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทั้งนี้ ข้อมูลที่เผยแพร่ไม่ถูกต้อง ธนาคารไม่มีการปล่อยสินเชื่ออนุมัติไว ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง