อย่าแชร์! ออมสินเปิดลงทะเบียนออนไลน์ อนุมัติสินเชื่อภายใน 1 ชั่วโมง

อย่าแชร์! ออมสินเปิดลงทะเบียนออนไลน์ อนุมัติสินเชื่อภายใน 1 ชั่วโมง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า ออมสินเปิดลงทะเบียนออนไลน์ อนุมัติสินเชื่อภายใน 1 ชั่วโมง เป็นข้อมูลเท็จ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลด้านการเงินเรื่องออมสินเปิดลงทะเบียนออนไลน์ อนุมัติสินเชื่อภายใน 1 ชั่วโมง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์โฆษณาการเงินเกี่ยวกับออมสินเปิดลงทะเบียนออนไลน์ อนุมัติสินเชื่อภายใน 1 ชั่วโมง วงเงินสูงสุด 1,000,000 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทางธนาคารไม่มีการเปิดรับลงทะเบียนขอสินเชื่อออนไลน์ ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีการปล่อยสินเชื่อตามสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทางธนาคารไม่มีการเปิดรับลงทะเบียนขอสินเชื่อออนไลน์ ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีการปล่อยสินเชื่อตามสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง