'กำนันนก' โผล่มอบตัวกับตำรวจนครปฐม ไร้เงา 'หน่อง' มือยิงสารวัตรทางหลวงดับ

'กำนันนก' โผล่มอบตัวกับตำรวจนครปฐม ไร้เงา 'หน่อง' มือยิงสารวัตรทางหลวงดับ

"กำนันนก" โผล่มอบตัวกับตำรวจสภ.เมืองนครปฐม แล้ว หลังศาลอนุมัติหมายจับ ข้อหาหนักใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น

จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" กำนันคนดัง จังหวัดนครปฐม ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา วันที่ 7 ก.ย. 2566 ศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับ นายธนัญชัย หรือ "หน่อง" ลูกน้องคนสนิทของ "กำนันนก" ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับนายปวีณ หรือ "กำนันนก" อายุ 35 ปี ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น หลังพบพยานหลักฐานมีส่วนเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ล่าสุดเวลา 16.20 น. นายปวีณ หรือ "กำนันนก" พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม โดยเจ้าตัวยังปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และขอให้การกับเจ้าหน้าที่ก่อน ส่วนนายธนัญชัย หรือ "หน่อง" มือยิงสารวัตรทางหลวงดับ ยังไร้วี่แวว และยังไม่มีการติดต่อขอมอบตัว