เปิดภาพหลักฐาน 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ออกนอกประเทศ 30 ส.ค.ไปกัมพูชา ก่อนหมายจับ

เปิดภาพหลักฐาน 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ออกนอกประเทศ 30 ส.ค.ไปกัมพูชา ก่อนหมายจับ

เปิดภาพหลักฐาน "อิทธิพล คุณปลื้ม" ออกนอกประเทศไทย 30 ส.ค.66 ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ ก่อนมีหมายจับ พบปลายทางกรุงพนมเปญ กัมพูชา และยังไม่กลับเข้ามาอีก

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม หลังหลบหนีคดีที่ถูกกล่าวหาพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ให้แก่ บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคาร โครงการ วอเตอร์ ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่งนายกเมืองพัทยา หลังจากถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 

โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการนัดนายอิทธิพล ให้มารายงานตัวเมื่อ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่มาตามนัด ทำให้ต้องยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ โดยศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 5 ก.ย. พนักงานอัยการมีหน้าที่ประสานให้นำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้อง ตามกฎหมายต่อไป

เปิดภาพหลักฐาน \'อิทธิพล คุณปลื้ม\' ออกนอกประเทศ 30 ส.ค.ไปกัมพูชา ก่อนหมายจับ

ขณะที่ พล.ต.ต. ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม จาก ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการ เห็นเเต่ทางโซเชียล ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดสำเนาเพื่อความชัดเจน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง พบว่านายอิทธิพล เดินทางออกจากประเทศไทย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 ช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จ เเละไม่ได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 พล.ต.ต ชมชวิณ ยืนยันว่า หากเจอตัวก็ต้องจับ ไม่ว่านามสกุลอะไร เมื่อมีหมายจับตำรวจจับตามหน้าที่ ส่วนพวกที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวเช่นกัน

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า อีก 5 วัน คดีจะหมดอายุความ สาเหตุที่ล่าช้า เพราะตำรวจไม่ได้เป็นฝ่ายสอบสวน จึงตอบไม่ได้ ว่าทำไมล่าช้า เพราะตอบไปก็จะกระทบคนอื่น

เปิดภาพหลักฐาน \'อิทธิพล คุณปลื้ม\' ออกนอกประเทศ 30 ส.ค.ไปกัมพูชา ก่อนหมายจับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับภาพนายอิทธิพล คุณปลื้ม ซึ่งถูกบันทึกไว้ก่อนเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 ปลายทางกรุงพนมเปญ เวลาประมาณ 10.16 น. ด้วยสายการบิน คัมโบเดีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KR702

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์