เผาแล้วศพ 'อภิชาต' หลังลูกสาววัย 6 ขวบไม่รู้พ่อตาย นอนเฝ้าศพ 5 วัน

เผาแล้วศพ 'อภิชาต' หลังลูกสาววัย 6 ขวบไม่รู้พ่อตาย นอนเฝ้าศพ 5 วัน

เผาแล้วศพ 'อภิชาต' หลังลูกสาววัย 6 ขวบ ไม่รู้พ่อตายนอนเฝ้าศพ 5 วัน ด้านนักสังคมสงเคราะห์-จิตแพทย์เร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายอภิชาต (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี หนุ่มไรเดอร์พ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่ น้องเอ (นามสมมติ) ลูกสาววัย 6 ขวบไม่รู้ว่าพ่อตายและคอยเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง กระทั่งเกิดความหิวน้องเอจึงเดินออกไปขอข้าวชาวบ้านในละแวกดังกล่าวกิน จนมีคนมาพบว่าพ่อน้องกลายเป็นศพดังกล่าว

 

ล่าสุดทางญาติของเพื่อนและอดีตภรรยาของนายอภิชาต ได้เดินทางมารับศพของนายอภิชาตแล้ว โดยได้รับศพจากหน่วยรักษาศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนนำไปทำพิธีฌาปนกิจที่สุสานช้างเผือก เทศบาลนครเชียงใหม่อย่างเรียบง่าย

 

 

เมื่อศพมาถึงสุสานทางครอบครัวได้เปิดฝาโลงดูหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย โดยมี น.ส.วุ้นเส้น อายุ 26 ปี อดีตภรรยาคนสุดท้ายของนายอภิชาต ได้พาเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ เดินทางมาจาก จ.เชียงราย มาดูหน้าพ่อของตัวเองเป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

ส่วนภรรยาอีกคนของนายอภิชาต และน้องเอ (นามสมมติ) ลูกวัย 6 ขวบ ได้มากราบลาศพตอนที่รับศพมาเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (6 ก.ย.) แล้ว ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้น้องเอจะต้องไปพบนักสังคมสงเคราะห์ และจิตแพทย์ เพื่อดูแลเยียวยาสภาพจิตใจ เนื่องจากสภาพจิตใจของน้องค่อนข้างที่จะบอบช้ำ และยังถามหาพ่ออยู่ตลอดเวลา

 

ซึ่งหลังจากที่ นายอภิชาต (ผู้เสียชีวิต) เป็นพ่อม่ายแยกทางกับแม่ของเด็กทั้งสองคน ก็อาศัยอยู่กับน้องเอ 2 คนพ่อลูก จึงทำให้มีความผูกพันกันมาก ส่วนน้องบีนั้นได้กลับไปอยู่กับแม่ที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงรายหลังแยกทางกัน

 

เผาแล้วศพ \'อภิชาต\' หลังลูกสาววัย 6 ขวบไม่รู้พ่อตาย นอนเฝ้าศพ 5 วัน

 

 

น.ส.วุ้นเส้น แม่ของเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ เผยว่า วันนี้ตนได้พาลูกสาวคนเล็กของนายอภิชาต พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมาจาก จ.เชียงราย เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจศพอดีตสามีเป็นครั้งสุดท้าย โดยตนกับนายอภิชาตนั้นรู้จักกันมาได้ประมาณ 4-5 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนนี้อายุ 4 ขวบ ที่ผ่านมาอดีตสามีดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ลูกทั้งสองคนแม้จะต่างแม่ เราก็สอนให้ลูกรักกัน โดยตัวของลูกสาวคนโต น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ ตนก็เป็นคนเลี้ยงมาตั้งแต่ขวบกว่าๆ ลูกทั้งสองคนนั้นสนิทกัน และลูกก็ถามว่าพ่อไปไหน ตนก็ได้แต่บอกว่าพ่อไปสบายแล้ว หลังจากนี้ก็คงต้องเดินหน้าทำงานเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด และจะพยายามหาเวลาให้ลูกทั้งสองได้พบกันบ่อยๆเพื่อเพิ่มสายสัมพันธ์ความเป็นพี่น้องกัน

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของนายอภิชาติที่ได้มาเป็นธุระจัดการในการฌาปนกิจศพ ได้เปิดเผยว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ก็คือสภาพจิตใจของ น้องเอ (นามสมมติ) ลูกสาววัย 6 ขวบ ที่ก่อนหน้านี้อยู่กันเพียงสองคนพ่อลูก แต่ในวันนี้เขาไม่มีพ่อแล้ว และแม่แท้ๆของเขาก็ยินดีที่จะรับไปเลี้ยงดู ซึ่งทางคนสนิทก็จะพยายามหาวิธีช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้ดีที่สุด ส่วนญาติพี่น้องของนายอภิชาตที่จังหวัดภูเก็ตไม่ได้เดินทางมารับศพและไม่ได้มาร่วมพิธีฌาปนกิจแต่อย่างใด

 

เผาแล้วศพ \'อภิชาต\' หลังลูกสาววัย 6 ขวบไม่รู้พ่อตาย นอนเฝ้าศพ 5 วัน

 

โดย ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่