เผาศพ 'อิคคิว' เรียบง่าย พ่อแม่เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยสอนลูกใช้ความรุนแรง

เผาศพ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ 'อิคคิว' เรียบง่าย พ่อแม่-น้องสาวเปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยสอนลูกใช้ความรุนแรง-หมกเม็ดคดี ขอร้องสื่อไม่เก็บภาพเพราะไม่อยากเห็นภาพความสูญเสีย

วันนี้ (22 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่บริเวณศาลา 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ 'นตท.ภูมิพัฒน์' หรือ อิคคิว อายุ 17 ปี นักเรียนเตรียมทหาร กรณีพบศพคู่แฟนสาว 'จีจี้ สุพิชชา' อายุ 20 ปี เน็ตไอดอลสาว ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง โดยวันนี้เป็น วันฌาปนกิจศพอิคคิว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดย พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นพ่อของ 'นตท.ภูมิพัฒน์' หรือ 'อิคคิว' พร้อมภรรยา คนในครอบครัว และกลุ่มเพื่อนสนิทของอิคคิวเดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งบรรยากาศพิธีศพเป็นไปอย่างเรียบง่าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.สมชาย ได้ออกมาขอร้องผู้สื่อข่าวหลายสำนักที่มาทำข่าวโดยขอความร่วมมือไม่ให้มีการบันทึกภาพในช่วงของการประกอบพิธี เพราะไม่อยากให้ภาพถูกบันทึกเอาไว้และวนกลับมาให้คนในครอบครัวได้เห็น จึงได้มีการจัดการพิธีศพอย่างเรียบง่ายกระชับตั้งแต่การสวดอภิธรรมศพจนถึงการฌาปนกิจศพ โดยทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจเพราะยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ครอบครัวไม่อยากจดจำเหตุการณ์หรือภาพบรรยากาศแบบนี้เอาไว้

 

สำหรับบรรยากาศการประกอบพิธีในวันนี้ ทางครอบครัวได้เลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ พระสงฆ์สวดมีติกาบังสุกุล ระหว่างนั้นมีการประกาศขอความร่วมมือผู้ที่มาร่วมงานห้ามถ่ายภาพในการประกอบพิธี จากนั้นได้เคลื่อนศพขึ้นวนรอบเมรุ โดยมีพระสงฆ์จำนวน 6 รูปเดินนำ และมีเพื่อนๆสนิทของอิคคิวช่วยยกโลงศพขึ้นเมรุ

 

ในเวลา 12.36 น. ได้มีการเชิญแขกผู้เกียรติซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับครอบครัวขึ้นทอดผ้าบังสุกุล พระสงฆ์พิจารณาผ้าไตรบังสุกุล จำนวน 6 รูป พระเทพมงคลโสภณ เจ้าอาวาสวัดเสนาสนาราม ประธานพิจารณาทอดผ้าบังสกุลและประกอบพิธีประชุมเพลิงศพ ทั้งนี้บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก และการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายมีเพียงญาติและคนใกล้ชิดมาร่วมในพิธีเท่านั้น

 

เผาศพ \'อิคคิว\' เรียบง่าย พ่อแม่เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยสอนลูกใช้ความรุนแรง

 

 

ล่าสุดพ่อ แม่ และน้องสาวของอิคคิว ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก โดย พล.อ.สมชาย พ่อของอิคคิว กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีเรื่องอะไรที่ไม่ชอบมาพากล พ่อเป็นคนพบร่างของอิคคิวและน้องจีจี้ หลังแม่น้องจีจี้มาเจอก่อน ไม่มีเจตนาปกปิดหรือซ่อนเร้นใดๆ ที่ผ่านมาพ่อกับแม่ตามหาอิคคิวเพื่อให้กลับโรงเรียนเตรียมทหารแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงให้มีการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็พบว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เมื่อพบว่าลูกเสียชีวิตจึงได้แจ้งตำรวจ มูลนิธิฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบและจัดการนำศพเข้าสู่การชันสูตร ตำรวจได้สอบปากคำและเก็บรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่มีการหมกเม็ดและปกปิด พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นภาพข่าวเพราะพื้นที่คอนโดเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ประกอบกับทั้งสองครอบครัวก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่อยากให้ภาพความสูญเสียปรากฏเพราะแค่นี้ก็เสียใจมากแล้ว

 

ทั้งนี้พ่อและแม่ของอิคคิวยังได้ตอบถึงประเด็นที่ลูกใช้ความรุนแรงกับแฟนสาว 'จีจี้ สุพิชชา' ด้วยว่า

ขอยืนยันว่าไม่เคยให้ลูกใช้ความรุนแรงแรงหรือสอนให้ใช้ความรุนแรง

ส่วนเรื่องการยิงปืนก็คืออิคคิวเป็นคนชอบยิงปืนและชอบกิจกรรมการต่อสู้ และได้ไปเรียนยิงปืน และเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาลูกได้ไปซ้อมยิงปืนพร้อมกับจีจี้ ซึ่งจีจี้ก็ชอบกิจกรรมยิงปืนเหมือนกัน ก็อยากให้สังคมมองว่าการที่ลูกชายชอบยิงปืนเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของลูกผู้ชาย ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง และครอบครัวไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง ส่วนกรณีปืนในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นปืนของตนนั้น หลังจากนี้ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมเข้าสู่การตรวจสอบทุกอย่าง ถ้าเข้าสู่การดำเนินคดีเรื่องปืนก็พร้อมยอมรับ และพร้อมจะเยียวยาครอบครัวจีจี้อย่างดี

 

เผาศพ \'อิคคิว\' เรียบง่าย พ่อแม่เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยสอนลูกใช้ความรุนแรง

 

ด้าน แม่อิคคิวกล่าวทั้งน้ำตาว่า แม่ไม่เคยเลี้ยงลูกมาให้ใช้ความรุนแรงหรือให้ทำร้ายร่างกายผู้หญิง ตั้งแต่ที่ลูกชายพาน้องจีจี้เข้ามาอยู่ที่บ้าน ก็ได้สอนลูกถึงการดูแลผู้หญิง ส่วนการทำร้ายร่างกายนั้นก็ได้เรียกลูกสองคนมาสอน ทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายรับรู้มาตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียใจมาก ครอบครัวจีจี้ก็เสียใจมากเช่นกัน ขอร้องสื่องดทำข่าว ขอเป็นงานส่วนตัว และถ้าบันทึกภาพจะไปอยู่ในอินเตอร์เน็ต ถ้าครอบครัวเปิดมาดูหรือเห็นสภาพจิตใจครอบครัวจะย่ำแย่ลงไปอีก

 

ขณะที่ น้องสาวอิคคิว กล่าวว่า พี่ชายเป็นคนดี ไม่มีอารมณ์ร้อน แต่เขาทั้งคู่คบกันเป็นเรื่องความรักของพี่สองคน พ่อแม่รับรู้ พอเลิกกันสองฝ่ายก็ยินดีไม่อยากให้ทะเลาะกันอีก แต่มารู้ทีหลังเขากลับมาคบกันใหม่อีกครั้ง จนกระทั่งเสียชีวิต อยากขอโทษสังคมและขอโทษทุกคน

 

เผาศพ \'อิคคิว\' เรียบง่าย พ่อแม่เปิดใจครั้งแรก ยันไม่เคยสอนลูกใช้ความรุนแรง

 

ข่าว สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา