คำไหนคำนั้น! 'ดวงฤทธิ์' โดนปาขี้แล้ว รับผิดชอบคำพูดตามที่เคยลั่นไว้

คำไหนคำนั้น! 'ดวงฤทธิ์' โดนปาขี้แล้ว รับผิดชอบคำพูดตามที่เคยลั่นไว้

คำไหนคำนั้น! 'ดวงฤทธิ์ บุนนาค' โดนปาขี้แล้ว รับผิดชอบคำพูดตามที่เคยลั่นไว้ ถ้าเพื่อไทยจับมือ ภท. - พรรค 2 ลุง จะยอมให้เอาขี้ปาหัว

จากกรณี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง สมาชิกกลุ่มแคร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยทวีตข้อความไว้ว่า 'ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว' และยังยืนยันอีกด้วยว่า '#เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช. แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)' กระทั่งสุดท้าย 'พรรคเพื่อไทย' ประกาศฉีกเอ็มโอยูแยกทางกับ 'พรรคก้าวไกล' จัดตั้งรัฐบาล 11 พรรค ทำให้ทวีตดังกล่าวร้อนแรงจนถูกขุดขึ้นมาทวงคำสัญญา

 

 

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (2 กันยายน 2566) นายดวงฤทธิ์ ได้จัดกิจกรรม 'ปาขี้' ขึ้นที่ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 โดยให้ปาขี้ทั้งหมด 11 นาที พร้อมกับได้แจกเอกสารจดหมายจากดวงฤทธิ์ บุนนาค เพื่อชี้แจงเหตุผลของการจัดกิจกรรมดังกล่าว

 

ทั้งนี้ นายดวงฤทธิ์ ยังบอกด้วยว่า ตนไม่ได้ทำสิ่งนี้จากจุดยืนทางการเมืองหรือความแค้นเคืองใดๆ แต่ต้องการแสดงออกเพื่อรักษาไว้ซึ่งอิสรภาพในการเป็นอิสรภาพในการแสดงออกของตน เพราะได้พูดในสิ่งที่ตนเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่ามันจะเกิดขึ้น เพียงเพราะตนอยากให้มันเกิดขึ้น และเมื่อมันไม่ได้เกิดขึ้นในวิธีที่ตนคาดหวัง ตนก็ผิดหวังเช่นเดียวกับผู้คนทั้งหลายเช่นกัน

 

คำไหนคำนั้น! \'ดวงฤทธิ์\' โดนปาขี้แล้ว รับผิดชอบคำพูดตามที่เคยลั่นไว้

 

 

ในจดหมายจากดวงฤทธิ์ ยังระบุด้วยว่า ในวิธีที่ตนมีอิสระในการแสดงออก และการแสดงออกของตนมีผลกระทบกับผู้คนหลายคนที่ตัดสินใจลงมือทำ บางอย่างอันมีเหตุมาจากสิ่งที่ตนพูด เชื่อว่ามันจะเป็นจริง เมื่อมันไม่ได้เป็นจริงเช่นนั้นก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ได้พูดออกไป ในเงื่อนไขที่สร้างด้วยคำพูดที่ตัวเองพูด จึงต้องลงมือทำให้สอดคล้องกับคำพูดนั้น

 

ทุกคนที่ได้เข้ามาร่วมช่วยเหลือตนในการแสดงออกครั้งนี้ ล้วนได้ทำความเข้าใจอย่างชัดเจนในเหตุของการลงมือทำในครั้งนี้ มิได้มีเหตุมาจากการเมือง หรือความไม่พอใจใดๆ ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงออกนี้ด้วยเหตุเดียวคือต้องการสนับสนุนตนเพื่ออิสรภาพในการแสดงออกของตน

 

ทั้งนี้ นายดวงฤทธิ์ ได้ขอบคุณในความเข้าใจและความห่วงใยที่ทุกคนมีให้ และขอบคุณในความเข้าใจของผู้คนที่อยู่รอบตัว ที่สนับสนุนการแสดงออกครั้งนี้ ด้วยความเข้าใจในความสำคัญของคำพูดที่มีต่อตัวเอง และความสำคัญของคำพูดของตัวเองที่ก่อกำเนิดอยู่ในใจของผู้คน

 

'การแสดงออกของผมในครั้งนี้ไม่ใช่การจำนนต่อสถานการณ์ แต่เป็นการแสดงออกด้วยยินดี ในวิธีที่ผมจะได้ลงมือทำสอดคล้องกับคำพูดของผม และจะทำให้ผมกลับมาเป็นตัวผมที่ครบถ้วนสมบูรณ์อีกครั้ง และยังคงไว้ซึ่งอิสรภาพที่เป็นอิสรภาพที่จะทำในคนที่ผมเป็น และนั่นเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญ สิ่งเดียวที่ประสงค์ในเจตจำนงเสรีของชีวิต'

 

ทั้งนี้ยังได้อธิบายด้วยว่า เวลาเริ่มกิจกรรมบ่าย 3.14 น. หมายถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ด้วย 314 เสียง ระยะเวลาในการปาขี้ 11 นาที หมายถึงการรวมพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค น้ำหนักมูลวัวในถัง 4 กิโลกรัม มาจากพรรคที่นายดวงฤทธิ์ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะไม่มีวันรวมกัน 4 พรรค

 

คำไหนคำนั้น! \'ดวงฤทธิ์\' โดนปาขี้แล้ว รับผิดชอบคำพูดตามที่เคยลั่นไว้