เชียงรายดินทรุดถนนพัง บน 'ดอยแม่ฟ้าหลวง' หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

เชียงรายดินทรุดถนนพัง บน 'ดอยแม่ฟ้าหลวง' หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

เชียงรายดินทรุดตัวถนนพัง บน 'ดอยแม่ฟ้าหลวง' หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ติดป้ายเตือนประชาชนที่สัญจรผ่านให้ระมัดระวัง

วันที่ 25 ส.ค.66 นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง นายเชิดชาย ลาชี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบจุดถนนทรุดตัวพื้นที่หมู่บ้านจะตี หมู่ 16 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง หลังจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ถนนพื้นที่หมู่บ้านจะตีซึ่งเชื่อมระหว่างหมู่บ้านผาจี หมู่ 16 ไปทางหมู่บ้านปูนะ หมู่ 4 ต.เทอดไทย ถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดลงไปในหุบเขาครึ่งช่องทางจราจร ไม่สามารถใช้สัญจรได้

 

 

สาเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีปริมาณฝนตกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้จำนวนมากจนทำให้ถนนทรุดจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง 2 หมู่บ้านและเป็นถนนลัดเลาะตามไหล่เขา มี 2 ช่องจราจร

 

เชียงรายดินทรุดถนนพัง บน \'ดอยแม่ฟ้าหลวง\' หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาชนที่สัญจรผ่านให้ใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะรถบรรทุกไม่สามารถให้ผ่านได้ โดยมีการติดป้ายแจ้งเตือนเอาไว้บริเวณต้นทาง และตรวจสอบรายละเอียดของความเสียหายเพื่อทำการซ่อมแซม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (อบจ.เชียงราย) เข้าดำเนินการแก้ไขตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

เชียงรายดินทรุดถนนพัง บน \'ดอยแม่ฟ้าหลวง\' หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย