'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบ 'กรมราชทัณฑ์' เลือกปฏิบัติต่อ 'ทักษิณ'

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบ 'กรมราชทัณฑ์' เลือกปฏิบัติต่อ 'ทักษิณ'

มาแล้ว! 'ศรีสุวรรณ จรรยา' จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบ 'กรมราชทัณฑ์' ส่อเอื้อประโยชน์-เลือกปฏิบัติต่อ 'ทักษิณ ชินวัตร' หรือไม่?

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่มีปฏิบัติการต้อนรับ 'ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กลับมาประเทศไทยเพื่อรับโทษจำคุกในเรือนจำเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ซึ่งสังคมมีข้อสังสัยมากมาย 

 

 

ศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้อยู่ดูไบก็โชว์ฟิตปั๋ง ทั้งว่ายน้ำ เตะเป้า ยกดัมเบลล์ แต่พอมาถึงเมืองไทย ราชทัณฑ์กลับแถลงโชว์ป่วยซะงั้น คุณคิดว่าคนไทยกินแกลบ กินหญ้าหรือ? หรือเตี๊ยมกันไว้เพื่อใช้เป็นข้ออ้างเพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดในการขอโอนไปรักษาตัวในห้องพิเศษ ได้นอนเบาะนุ่มๆในห้องแอร์เย็นฉ่ำของโรงพยาบาลตำรวจกันหรือไม่ครับ 

 

ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ฉบับล่าสุด 23 สิงหาคม 2565 ระบุว่า นช.ชายทุกคนต้องไว้ผมสั้น ด้านหน้าและกลางศีรษะยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร ชายผมรอบศีรษะเกรียนชิดผิวหนัง ข้ออ้างว่าโทนี่เป็นผู้สูงวัยอายุมากแล้ว เป็นผู้หลักผู้ใหญ่นั้น เขียนเป็นข้อยกเว้นเอาไว้ข้อไหนครับ? 

 

ปกติ นช.ทุกคนเมื่อศาลอ่านคำพิพากษาและเซ็นต์ชื่อยอมรับโทษแล้ว จะต้องนำ นช.ขึ้นรถราชทัณฑ์เดินทางไปเรือนจำทันที แต่โทนี่กลับนั่งรถเบาะนิ่มแอร์เย็นฉ่ำ มีรถตำรวจนำ มีรถยนต์ประกบตามเป็นขบวน ยังกับขบวนต้อนรับอาคันตุกะจากต่างประเทศไปเยี่ยมชมราชทัณฑ์ ตั้งแถวตะเบ๊ะ ไม่กระดากใจกันบ้างหรือ 

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่ออีกว่า ห้วง 10 วันแรกต้องกักโรค ให้อยู่ห้องขังเดี่ยว พอเข้าใจได้ แต่หลังจากนั้นจะยังคงมีอภิสิทธิ์อยู่ห้องเดี่ยว กินหรูอยู่สบาย ที่ผู้คนเขานินทาตลอดไปหรือไม่ 

 

ทั้งหมดนี้ นักโทษสูงวัยคนอื่นๆ ราชการไทยจะให้อภิสิทธิ์เยี่ยงนี้เหมือนกันทุกคนหรือไม่ หรือ 'คุกมีไว้ขังเฉพาะคน...?' 

 

ตกลงเป็นนักโทษที่หนีคดีอาญาแผ่นดินไป 17 ปี หรือเป็นเทวดาที่เหล่าลูกช้างควรต้องศิโรราบกราบไหว้บูชาครับ 

 

ผมคนไทยไม่ได้กินแกลบกินหญ้า จึงไม่อาจทนเห็นการกระทำเยี่ยงนี้ได้ จำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช. ให้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.นนทบุรี 

 

ที่มา FB : ศรีสุวรรณ จรรยา