"ศรีสุวรรณ" ร้องสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" ต่อสภา - ป.ป.ช. มั่นใจหลุดเก้าอี้แน่

"ศรีสุวรรณ" ร้องสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" ต่อสภา - ป.ป.ช. มั่นใจหลุดเก้าอี้แน่

"ศรีสุวรรณ" ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์-จรยุทธ" ผ่านสภาฯ และ ป.ป.ช. มั่นใจหลุดเก้าอี้ รองปธ.สภาฯ แน่นอน พร้อมยื่น กก.ควบคุมแอลกอฮอล์ เอาผิดป.อาญาด้วย

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เผยแพร่ภาพคราฟเบียร์ประจำจังหวัดพิษณุโลกลงในโซเชียลมีเดีย ว่าชี้ชัดว่านายปดิพัทธ์ ทำผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 และ กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน ทั้งนี้จากการกระทำดังกล่าวตนได้ยื่นเรื่องต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ฐานะประธานกรรมการจริยธรรมของสภาฯ ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ สส. และอีกไม่เกิน 2 วัน ตนเตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดตามประมวลจริยธรรมของนักการเมือง ซึ่งบทโทษที่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้นายปดิพัทธ์กระเด็นจากตำแหน่งแน่นอน นอกจากนั้นตนยังยื่นประธานกรรมการจริยธรรมสภาฯ สอบนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส. กทม.พรรคก้าวไกล ที่ทะเลาะวิวาทในร้านอาหารย่านเอกกมัยด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นร้อง ต่อ ป.ป.ช.ให้สอบจริยธรรมไปก่อนหน้านี้

“ผมยอมรับว่าการตรวจสอบจริยธรรมของสภาฯ นั้นที่ผ่านมาไม่สามารถลงโทษสส. ที่ทำผิดได้ หากจะมีการลงโทษแค่สถานเบา แต่อย่าลืมว่า สส. ที่ทำผิดประมวลจริยธรรมนั้นยังมีช่องทางตรวจสอบผ่าน ป.ป.ช. ซึ่งเหมือนครั้งที่ผมยื่นร้องไปหลายครั้งและ สส.ต้องพ้นจากตำแหน่ง เช่น ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น” นายศรีสุวรรณ กล่าว

\"ศรีสุวรรณ\" ร้องสอบจริยธรรม \"ปดิพัทธ์\" ต่อสภา - ป.ป.ช. มั่นใจหลุดเก้าอี้แน่

นายศรีสุวรรณ กล่าวด้วยว่าทั้งนี้ในวันนี้ (15 สิงหาคม) ช่วงบ่าย ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเอาผิดนายปดิพัทธ์ กรณีที่ทำผิดกฎหมายที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งจะมีโทษหนัก คือ ปรับ 5หมื่นบาท ถึง 2 แสนบาท และมีโทษจำคุกด้วย.