อัปเดต! เหตุไฟไหม้ 'ตลาดเก่าอินทร์บุรี' พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย

อัปเดต! เหตุไฟไหม้ 'ตลาดเก่าอินทร์บุรี' พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย

อัปเดต! เหตุไฟไหม้ 'ตลาดเก่าอินทร์บุรี' พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย คาดเป็นเจ้าของบ้านที่สูญหาย ด้าน "ชัยวุฒิ" รัฐมนตรีดิจิทัลฯ ช่วยซับน้ำตาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (20 ส.ค. 66) จากกรณี เหตุเพลิงไหม้ ตลาดสดอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนทำให้บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าที่อยู่ติดๆ กัน ถูกเพลิงเผาผลาญได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในร้านขายวัสดุก่อสร้างเก่าแก่ หรือที่ชาวบ้านเรียกชื่อร้านดังกล่าวกันว่า “เฮียคุ้ง” โดยมีนายวีระกิจ (คุ้ง) อายุ 78 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบตัวเจ้าของร้านรายนี้ แต่อย่างใด

อัปเดต! เหตุไฟไหม้ \'ตลาดเก่าอินทร์บุรี\' พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.  อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรีจุดอินทร์บุรี กำลังอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง สิงห์บุรีชุดอินทร์บุรีพร้อมที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเข้าพื้นที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่สามารถตรวจอัตลักษณ์ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคือนายวีระกิจ หรือ เฮียคุ้ง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ที่สูญหาย
 

นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรี ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งผู้รับลงทะเบียนผู้ประสบภัย มีบ้านที่ถูกไฟไหม้ 34 คูหา มีผู้ได้รับผลกระทบ 21 ครัวเรือน เนื่องจากบางห้องไม่มีคนอยู่ ทางด้านสาธารณะสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้ส่งทีมเยียวยาด้านจิตใจลงพื้นที่ กาชาดจังหวัดสิงห์บุรีนำอาหารแห้ง เครื่องครัวมามอบให้ผู้ประสบภัย 

อัปเดต! เหตุไฟไหม้ \'ตลาดเก่าอินทร์บุรี\' พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดา มอบเงินส่วนตัวรายละ 5,000 บาท ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรี ได้ตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับผู้ประสบภัยนั้นทราบว่าได้ไปพักกับบ้านญาติแล้ว