ตร.เตรียมพร้อมรับ 'ทักษิณ' กลับไทย วางกำลังเข้มรอบอาคารผู้โดยสารดอนเมือง

ตร.เตรียมพร้อมรับ 'ทักษิณ' กลับไทย วางกำลังเข้มรอบอาคารผู้โดยสารดอนเมือง

ตร.เตรียมพร้อมรับ 'ทักษิณ' กลับไทย 22 ส.ค.66 วางกำลังเจ้าหน้าที่ คฝ.โดยรอบอาคารผู้โดยสารดอนเมือง - จุดสูงข่ม

เริ่มส่งสัญญาณชัดเจนมากขึ้นว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลา 09.00 น. หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า 'อังคารที่ 22 สิงหาคม 09:00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ' 

 

 

ล่าสุดได้มีหนังสือคำสั่งการเรื่องการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรบุคคลสำคัญ ระบุข้อความถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.2 ในการเตรียมความพร้อมรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ โดยคำสั่งมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ คฝ.กองร้อยที่สอง หมวดที่สอง จำนวนทั้งสิ้น 54 คน หรือ 1 หมวด โดยแบ่งกำลังเป็น 7 ผลัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 16.30 น. ถึงวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป 

 

 

โดย กำลังกองร้อย คฝ. จะต้องรายงานตัวกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 และประจำจุดบริเวณโดยรอบอาคารผู้โดยสาร อาคารอากาศยานส่วนบุคคล หรือ M-Jet โดยคอยตรวจตราความเรียบร้อย และอำนวยการจราจรในจุดดังกล่าว โดยให้แต่งกายชุด คฝ. และห้ามพกพาอาวุธ 

 

อีกทั้งยังมีคำสั่งให้ กก.สส.บก.น.2 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน คอยตรวจตราและเฝ้าระวังจุดสูงข่ม ตั้งแต่ทางขึ้นยกระดับดอนเมือง ถึงลงยกระดับดินแดง ทั้งไปและกลับบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย