ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก 'หนุ่มข้างบ้าน' บังคับเด็กชายวัย 10 ขวบเสพยาจนคลั่ง

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก 'หนุ่มข้างบ้าน' บังคับเด็กชายวัย 10 ขวบเสพยาจนคลั่ง

ผกก.สภ.จะนะ เผยแจ้ง 2 ข้อหาหนัก 'หนุ่มข้างบ้าน' บังคับเด็กชายวัย 10 ขวบเสพยา จนคลั่งจะปาดคอแมว หลังแม่ร้อง 'มูลนิธิปวีณา' ช่วย

จากกรณีของคุณแม่รายหนึ่งได้ร้องเรียนไปที่ 'มูลนิธิปวีณา' หลังลูกชายวัย 10 ขวบ เกิดอาการคลุ้มคลั่งจะปาดคอฆ่าแมว จึงพาไปหาหมอพบสาเหตุลูกถูกชายข้างบ้านที่ชื่อว่า นายสิงห์ (สงวนนามสกุล) หลอกให้เสพยา (ยาบ้า) พร้อมกับบังคับให้ลูกชายตนหาเงินมาให้รายวัน 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.จะนะ เปิดเผยว่า ทางแม่ของเด็กได้มาแจ้งความตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นชุดสืบสวนชุดยาเสพติดของ สภ.จะนะ ได้เข้าไปตรวจสอบและค้นบ้านของผู้ต้องหาในคดีนี้ ปรากฏว่าพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นจึงได้คุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อเสพ 

 

 

ผกก.สภ.จะนะ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.มียาเสพติดไว้ในครอบครอง (ยาบ้า) และเสพยาเสพติด 2.จูงใจ ชักนำ ยุยงส่งเสริม ใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังบังคับใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด ให้ผู้อื่นเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ซึ่งเป็นกระทำต่อบุคคล อายุไม่เกินสิบแปดปีฯ , บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กเสี่ยงต่อการทำความผิด ส่งผลให้ผู้ที่ฝ่าฝืนโดยยินยอมทำให้เด็กทำผิด หรือทำให้เสี่ยงต่อการกระทำผิด