'ทหาร' ยิง 'แก๊งเงินกู้' กลางร้านเหล้าร้อยเอ็ด โดน 4 ข้อหาหนัก อ้างป้องกันตัว

'ทหาร' ยิง 'แก๊งเงินกู้' กลางร้านเหล้าร้อยเอ็ด โดน 4 ข้อหาหนัก อ้างป้องกันตัว

'ทหาร' มือยิง 'แก๊งเงินกู้' กลางร้านเหล้าที่ร้อยเอ็ด ดับ 1 สาหัส 1 โดนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ตำรวจคุมตัวชี้จุดเกิดเหตุ อ้างโดนล็อกคอ-ทำร้ายร่างกายจึงต้องยิงเพื่อป้องกันตัว

จากกรณี 'แก๊งเงินกู้รายวัน' เปิดศึก 'ทหาร' ดวลปืนสนั่นร้านเหล้าในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อกลางดึกวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นายคุณากร (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ถูกยิงศีรษะเสียชีวิต , นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อ จ.ส.ต.อิสรายุทธ (สงวนนามสกุล) เป็นทหารค่ายแห่งหนึ่งใน จ.ยโสธร 

 

 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมไพร ได้ควบคุมตัว จ.ส.ต.อิสรายุทธ (ผู้ก่อเหตุ) ไปชี้จุดในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวเล่าว่าหลังจากที่เมาเหล้าได้เกิดความวุ่นวาย ตนถูกกลุ่มผู้ตายเข้ามาล็อกคอจะทำร้าย และตนสู้ไม่ไหวจึงชักปืนมายิงป้องกันตัวไปไม่น้อยกว่า 3 นัด 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา จ.ส.ต.อิสรายุทธ ทั้งสิ้นรวม 4 ข้อหา ดังนี้ พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช้เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร 

 

\'ทหาร\' ยิง \'แก๊งเงินกู้\' กลางร้านเหล้าร้อยเอ็ด โดน 4 ข้อหาหนัก อ้างป้องกันตัว

 

 

หลังจากทำแผนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว จ.ส.ต.อิสรายุทธ กลับมาที่ สภ.พนมไพร เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ระหว่างนั้นมีทหารพระธรรมนูญ ทนายอาสา และผู้บังคับบัญชา มาร่วมรับฟังการสอบปากคำ พร้อมกับห้ามผู้สื่อข่าวไม่ให้บันทึกภาพและขอให้หยุดนำเสนอข่าว 

 

ขณะที่พนักงานร้านที่เกิดเหตุเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ทางกลุ่มเงินกู้เป็นฝ่ายเข้าไปล็อกคอทหารแล้วกดลงกับโต๊ะหน้าเวที พร้อมกับบอกว่า 'ทำไมไม่ใช้หนี้ลูกพี่กู' จากนั้นได้ยินเสียง จ.ส.ต.อิสรายุทธ ตอบไปว่า 'ไม่มีอะไรจะใช้ให้แล้ว' ก่อนที่จะพยายามดิ้นหนีจนเกิดเหตุชุลมุนและชกต่อยกันขึ้น ฝ่ายทหารมีจำนวนน้อยกว่าสู้ไม่ได้ จึงใช้อาวุธปืนยิงฝ่ายแก๊งเงินกู้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

 

\'ทหาร\' ยิง \'แก๊งเงินกู้\' กลางร้านเหล้าร้อยเอ็ด โดน 4 ข้อหาหนัก อ้างป้องกันตัว