เมาแล้วเปรี้ยว! แก๊งเงินกู้ ปะทะ เพื่อนทหาร ยิงสนั่นผับ ตาย 1 สาหัส 1

เปิดศึก เมาแล้วเปรี้ยว! แก๊งเงินกู้ ปะทะ กลุ่มเพื่อนทหาร ยิงสนั่นผับ ตาย 1 สาหัส 1 ราย

กรณี เมาแล้วเปรี้ยว แก๊งเงินกู้ ปะทะ กลุ่มเพื่อนทหาร ยิงสนั่น ถล่มกลางผับ 2 แก๊งเมาได้ทีลุกแดนซ์สนุก ก่อนตะลุมบอน ควักปืน 9 มม. ยิงกลางฟลอหน้าบาร์เหล้า กระสุนเจาะหัว ดับ 1 สาหัส 1 ยังอยู่ไอซียู

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2561 พันตำรวจโทมงคล พนาดร สารวัตรสอบสวน สภ.พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันใน ร้าน My ริมชีริเวอร์บาร์ บ้านท่าเสียว ตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร หลังได้รับแจ้งจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.พนมไพร เมื่อไปถึงทราบว่ามีกลุ่มเพื่อนๆนำผู้ถูกยิง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

เมาแล้วเปรี้ยว! แก๊งเงินกู้ ปะทะ เพื่อนทหาร ยิงสนั่นผับ ตาย 1 สาหัส 1

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านเหล้ากึ่งผับกลางแจ้งโดยจะมีลูกค้าส่วนใหญ่มาจากฝั่งจังหวัดยโสธร เนื่องจากร้านดังกล่าวเปิดอยู่ริมถนนเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชีไปยังตัวจังหวัดยโสธร 

เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งมาจากจังหวัดยโสธรได้เข้ามานั่งดื่มกินในร้าน กลุ่มหนึ่งจะเป็นนายทุนเงินกู้รายวันมาด้วยกันประมาณ 20 คน ส่วนอีกกลุ่มเป็นของมือปืนมาด้วยกันประมาณ10 คน ซึ่งขณะที่มีการแสดงดนตรีสดต่างฝ่ายต่างก็เมาได้ที่ลุกขึ้นเต้นตามจังหวะเสียงเพลง

เมาแล้วเปรี้ยว! แก๊งเงินกู้ ปะทะ เพื่อนทหาร ยิงสนั่นผับ ตาย 1 สาหัส 1

ด้วยความสนุกสนานประกอบกับความเมาจึงทำให้มีการกระทบกระทั่งกันขึ้น ก่อนจะลุกลามเป็นเหตุยกพวกตะลุมบอนกันด้านหน้าเวทีการแสดงดนตรี

จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดพบว่า 1 ในจำนวนของกลุ่มเงินกู้ชื่อเล่นว่าหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำของร้านนี้ถูกยิงฟุบลงบนหน้าเวทีพร้อมเพื่อนในกลุ่มอีกคน การ์ดที่อยู่ในร้านเห็นดังนั้นจึงรีบพากันเข้ามาระงับและควบคุมตัวของผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนเอาไว้

รอเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปที่เกิดเหตุแล้วส่งตัวให้ตำรวจ ส่วนผู้บาดเจ็บมี2คน นำโรงพยาบาลยโสธร คนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ อีกคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ชายโครง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก พร้อมรอยเลือดกองใหญ่บนพื้น

เมาแล้วเปรี้ยว! แก๊งเงินกู้ ปะทะ เพื่อนทหาร ยิงสนั่นผับ ตาย 1 สาหัส 1

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ทราบชื่อว่านายอิสรายุทธ อายุ 30 ปี รับราชการทหารในค่ายทหารแห่งหนึ่งที่จังหวัดยโสธร ชาวตำบลหนองหมื่นถ่าน อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด

และเมื่อพนักงานสอบสวนตามผู้ได้รับบาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลยโสธรทราบชื่อผู้บาดเจ็บดังนี้คือ นายคุณากร แป้นตระกูล อายุ 26 ปี ชาวตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด แพทย์กำลังช่วยยื้อชีวิต

ส่วนอีกคนหนึ่งชื่อนายอานนท์ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 24 ปี ชาวตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเข้าที่ทรวงอกอาการสาหัสแพทย์กำลังทำการช่วยเหลือด้วยการผ่าตัด

คืบหน้าล่าสุด  เมื่อเวลา 09.00 น. มีรายงานว่า นายคุณากร แป้นตระกูล อายุ 26 ปี ที่ถูกยิงเข้าที่หัว ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลยโสธร ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกคน คือนายอานนท์ เปี่ยมสำอาง อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณทรวงอก ประเมินเบื้องต้นว่ากระสุนทะลุปอด อาการสาหัส ยังอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลยโสธร