พี่กบเอฟเฟค โรงแรมดัง InterContinental Khao Yai ทัวร์ลงกระทบ 65 สาขาทั่วโลก

พี่กบเอฟเฟค โรงแรมดัง InterContinental Khao Yai ทัวร์ลงกระทบ 65 สาขาทั่วโลก

พี่กบเอฟเฟค จากประเด็นดราม่าลางาน ปรากฏว่า โรงแรมดัง InterContinental Khao Yai ทัวร์ลงกระทบ 65 สาขาทั่วโลก สาขาต่างประเทศตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่ประเทศไทย

พี่กบเอฟเฟค จากประเด็นดราม่าลางาน ปรากฏว่า มีชาวเน็ตแห่ไปรีวิวโรงแรมส่งผลกระทบไปกว่า 65 สาขาทั่วโลก งานนี้ทำเอาโรงแรมระดับอินเตอร์คอนติเนนตัล (International) ในสาขาต่างประเทศตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่ประเทศไทย

แชตไลน์ พี่กบ ที่ได้บอกให้ พลอย มาเขียนใบลาออก หลังได้ขอลางานเพื่อไปดูใจแม่ที่ป่วยหนัก ก่อนแม่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่หัวหน้างานอย่าง พี่กบ กลับบอกให้ พลอย ไม่ให้ลาและให้กลับมาทำงาน เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด

จนกระทั่งล่าสุด โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ (InterContinental Khao Yai) ได้ออกแถลงการณ์สั่งได้มีคำสั่งพักงาน และเตรียมที่จะดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ (พี่กบ) ต่อไป โดยทางผู้บริหารโรงแรมไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากบทสนทนาดังกล่าว เป็นการคุยกันระหว่าง กบ กับ พลอย ในไลน์ส่วนตัว เบื้องต้น โรงแรมได้ส่งตัวแทนเดินทางไปร่วมงานศพของแม่พลอยที่ จ.บุรีรัมย์ และทางโรงแรมอนุญาตให้จัดงานศพให้เสร็จสิ้น เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเมื่อไหร่ พลอย ค่อยกลับไปทำงานตามปกติ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ พี่กบ นั้น กระทบไปยังโรงแรมนอกจากที่เขาใหญ่แล้ว สาขาในต่างประเทศกว่า 65 สาขา ชาวเน็ตต่างบุกไปถล่มเพจ กดโกรธ คอมเมนต์ รีวิวโรงแรม จนกลายเป็นปรากฏการณ์ทัวร์ลง

เฟซบุ๊กเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์ปรากฏการณ์ทัวร์ลง ที่ส่งผลกระทบไปยังโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล 65 สาขา ทั่วโลก โดยระบุว่า จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง ซึ่งโรงแรมระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนต์ให้ 1-2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส

แต่ที่พีคคือ เฟซบุ๊กแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้น "What happen in thailand" และทางเฟซบุ๊กหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเมนต์ ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว 

อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิวเพื่อเรียกร้องคำตอบหรือการแถลงใดๆ โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย ตอนแรกก็เข้าใจว่าที่ไปทัวร์ลงกันเป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย แต่พอไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึงเฟซหลัก official แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว 

แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ ฝากชาวเน็ต ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ อันนี้มันจะกระทบกับโรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆในชื่อเดียวกันไปด้วย รับทราบกันไว้ละกัน #เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว #กระทบ65สาขาทั่วโลก

 

 

ด้านในโลกทวิตเตอร์ #พี่กบ เฉียด 2 แสนความคิดเห็น ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด มีการยกตัวอย่างเคสดังกล่าวที่เกิดขึ้นเปรียบเทียบกับที่ทำงานของตัวเอง 

นอกจากนั้น ชาวเน็ตบางส่วนก็ได้มีการเตือนคนที่ไปทัวร์ลงโรงแรมทั้งที่เขาใหญ่ หรือที่ต่างประเทศ ว่าควรแสดงความคิดเห็นแต่พอประมาณ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทางโรงแรมก็ไม่รู้เรื่อง และได้มีการออกแถลงการณ์ไปแล้ว รวมถึงการที่ไปโจมตีสาขาอื่นๆ ที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก

แถลงการณ์จากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ (InterContinental Khao Yai)

 

พี่กบเอฟเฟค โรงแรมดัง InterContinental Khao Yai ทัวร์ลงกระทบ 65 สาขาทั่วโลก