นั่งวีลแชร์ร้อง ปคบ. สินค้าไม่ตรงปก สั่งซื้อลำโพงยี่ห้อดัง จากเพจเฟซบุ๊ก

นั่งวีลแชร์ร้อง ปคบ. สินค้าไม่ตรงปก สั่งซื้อลำโพงยี่ห้อดัง จากเพจเฟซบุ๊ก

หนุ่มใหญ่นั่งงวีลแชร์ แจ้งความเอาผิด เพจเฟซบุ๊ก ขายสินค้า หลังสั่งลำโพงยี่ห้อดัง จาก 13,000 บาท ลดเหลือ 3,690 บาท แต่เมื่อของมาส่งกลับได้ พัดลมไอน้ำใช้งานไม่ได้ พอทวงถามเพจถูกบล็อกการติดต่อ ก่อนที่สุดท้ายจะปิดเพจหนี

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายเสนอ อายุ 63 ปี ผู้เสียหาย เดินทางด้วยรถวีลแชร์ เข้าพบ ร.ต.อ.บำรุง เชียงพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ.แจ้งความร้องทุกข์กรณีสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้วได้สินค้าไม่ตรงปก

นายเสนอ เปิดเผยว่า ตนเห็นในเพจเฟซบุ๊ก โพสต์จำหน่ายสินค้าประเภทลำโพง บลูทูธ ยี่ห้อ เจบีแอล รุ่น patty box 110 จากราคาปกติที่ขายตามห้างอยู่ตัวละ 1.3 หมื่นบาท เหลือแค่ ตัวละ 3,690 บาท รู้สึกสนใจคิดว่าเป็นสินค้ามีตำหนิเอามาขายลดราคา จึงทักแชทเข้าไปสอบถาม และ สั่งซื้อเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

จากนั้นเพจดังกล่าวส่งสินค้ามาให้ตน ตามที่อยู่วันที่ 6 กรกฎาคม แต่ไม่สามารถเปิดตรวจสอบสินค้าได้ จะต้องจ่ายเงินชำระค่าสินค้าจำนวน 3,690 บาทก่อน ถึงรับของได้ หลังจ่ายเงินรับสินค้าแล้วเปิดห่อ แกะกล่องออกดูกลับพบว่าสินค้าที่ส่งมาให้เป็นพัดลมไอน้ำ air cooler ที่ไม่สามารถใช้งานได้

นายเสนอ ระบุอีกว่า ต่อมาในวันที่ 7 กรกฎาคม จึงได้ติดต่อไปทางเพจดังกล่าว แจ้งว่าได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่งซื้อ ทางแอดมินเพจได้ตอบกลับมาว่า “ฉันช่วยเช็คให้ทันทีนะคะ”แต่ก็ไม่มีการส่งสินค้ามาเปลี่ยน เมื่อทวงถามไปบ่อยครั้ง ได้รับคำตอบเดิมๆสุดท้าย ก็บล็อกช่องทางการสื่อสาร ไม่สามารถเข้าไปทวงถามได้อีก ก่อนจะปิดเพจหนีไป

นายเสนอ กล่าวว่า กระทั่งเมื่อต้นเดือน สิงหาคม ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่หมายเลข 1441 บช.สอท. เพื่อปรึกษาเรื่องสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ และ ได้ไม่ตรงตามที่สั่งแบบนี้ ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ว่าให้เดินทางมาแจ้งความที่ บก.ปคบ. วันนี้จึงเดินทาง พร้อมนำสินค้าพัดลมไอน้ำที่ใช้งานไม่ได้มาให้ตำรวจ โดยหวังว่าจะได้เงินคืน หรือถ้าไม่คืน ก็ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ต้องการให้คนอื่น ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงเหมือนตนอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนช่วยกรอกข้อมูลผู้เสียหาย และสินค้าที่ส่งมาผิด แจ้งความทางออนไลน์ thaipoliceonline.com เพื่อให้คดีเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลความผิดทางออนไลน์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป