น้ำมันแพง! เช็กพื้นที่ไปรษณีย์ไทย ประกาศเพิ่มค่าขนส่งปลายทางเกาะ 16 แห่ง

น้ำมันแพง! เช็กพื้นที่ไปรษณีย์ไทย ประกาศเพิ่มค่าขนส่งปลายทางเกาะ 16 แห่ง

ไปรษณีย์ไทย ประกาศเพิ่มค่าขนส่งปลายทางในพื้นที่เกาะ 16 แห่ง เนื่องจากน้ำมันแพง ต้นทุนค่าน้ำมันการขนส่งทางบก ทางเรือ และค่าแรงงานในพื้นที่เกาะนั้นสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ

ไปรษณีย์ไทย ประกาศเพิ่มค่าขนส่งปลายทางในพื้นที่เกาะ 16 แห่ง เนื่องจากน้ำมันแพง ต้นทุนค่าน้ำมันการขนส่งทางบก ทางเรือ และค่าแรงงานในพื้นที่เกาะนั้นสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 นี้เป็นต้นไป 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุว่า ไปรษณีย์ไทย แจ้งผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งเอกสารหรือสิ่งของด้วยบริการ EMS และบริการ eCo–post ไปยังพื้นที่ 16 เกาะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

การบวกเพิ่มอัตราค่าขนส่ง เนื่องจากต้นทุนค่าน้ำมันการขนส่งทั้งทางบก ทางเรือ และค่าแรงงาน ในพื้นที่เศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ส่งผลให้ต้นทุนค่าขนส่งสูงขึ้นมายาวนาน และเพื่อรักษามาตรฐานการจัดส่ง และคุณภาพการให้บริการส่งด่วน EMS และส่งประหยัด eCo-post ไปรษณีย์ไทยจึงจำเป็นต้องบวกเพิ่มค่าบริการจากราคาปกติชิ้นละ 15 บาท

อย่างไรก็ตาม สิ่งของที่มีน้ำหนัก1 กิโลกรัมขึ้นไปจนถึง 30 กิโลกรัม ยังคงอัตราค่าบริการคงเดิม โดยการส่งด่วนแบบ EMS มีมาตรฐานความเร็วในการจัดส่งภายใน 1-2 วัน ส่วนบริการ eCo-post ระยะเวลาขนส่ง 3-5 วัน

พื้นที่เกาะปลายทาง 16 แห่ง ที่บวกเพิ่มอัตราค่าบริการ มีดังนี้

  1. เกาะสีชัง
  2. เกาะช้าง
  3. เกาะลันตา
  4. เกาะพีพี
  5. เกาะยาว
  6. ภูเก็ต
  7. กะรน
  8. ถลาง
  9. กะทู้
  10. ราไวย์
  11. เกาะสมุย
  12. เกาะพะงัน
  13. ละไม
  14. เฉวง
  15. แม่น้ำ
  16. เกาะเต่า

ผู้ใช้บริการ สามารถติดตามสถานะการจัดส่งผ่านไลน์ออฟฟิเชียล  @Thailand Post

 

น้ำมันแพง! เช็กพื้นที่ไปรษณีย์ไทย ประกาศเพิ่มค่าขนส่งปลายทางเกาะ 16 แห่ง