ไปรษณีย์ไทยชวนร่วมโมเดลมิกซ์ยูส - ปันพื้นที่ว่างเปิดจุดบริการ "EMS Point"

ไปรษณีย์ไทยชวนร่วมโมเดลมิกซ์ยูส - ปันพื้นที่ว่างเปิดจุดบริการ "EMS Point"

ปณท. ตอกย้ำกลยุทธ์โตไปด้วยกันเดินหน้าขยายเครือข่ายและพันธมิตรสู่กลุ่มร้านค้าปลีก คาเฟ่ ร้านอาหาร ในการเปิดจุด EMS ชวนร้านค้าที่สนใจ ปันพื้นที่ว่างมาร่วมให้บริการฝากส่งพัสดุ รับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปณท. ยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นหน่วยงานสื่อสารและขนส่งแห่งชาติที่มีศักยภาพและจุดให้บริการอย่างครอบคลุม

ล่าสุดจากจากการดำเนินกลยุทธ์ "เพื่อนพี่ไปรฯ" ปณท. เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มเพื่อนใหม่ที่เป็นกิจการค้าปลีกและบริการไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเสริมสวย ร้านสะดวกซื้อ ร้านบริการซักแห้ง โดยร้านเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มี ผู้เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก มีพื้นที่ว่างที่สามารถสร้างประโยชน์และรายได้จากการเปิดจุดฝากส่งสิ่งของ เนื่องจากมีความใกล้ชิดชุมชน ใกล้กับแหล่งธุรกิจ และเข้าถึงได้อย่างสะดวก

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับทุกเส้นทาง และทุกชุมชน ไปรษณีย์ไทยจึงได้เปิดโมเดลการแบ่งปันรายได้ให้กับร้านค้าเหล่านี้ด้วยการร่วมพัฒนา "จุดส่งด่วนไปรษณีย์ไทย สำหรับฝากส่งพัสดุแบบ EMS (EMS Point)" โดยเฟ้นหาร้านค้าที่ต้องการปันพื้นที่ว่างเพื่อให้บริการ มิกซ์ยูสไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนหน้าร้าน  หรืออื่น ๆ มาให้บริการฝากส่งสิ่งของ/พัสดุแบบ EMS

ซึ่งปัจจุบันยังคงมีอัตราการใช้บริการที่โตอย่างต่อเนื่องกว่า 26% โดยโมเดลจุดรับฝากนี้จะรองรับทั้งการส่งแบบชิ้นเดียว และที่มีปริมาณมาก มาตรฐานการนำจ่ายเช่นเดียวกับการใช้บริกา ไปรษณีย์ไทยชวนร่วมโมเดลมิกซ์ยูส - ปันพื้นที่ว่างเปิดจุดบริการ \"EMS Point\" รผ่านที่ทำการฯ และจุดฝากส่งอื่นๆ ที่เป็นเครือข่ายของไปรษณีย์ไทย

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์อื่นๆอีกทั้ง ปณท. ยังพร้อมสนับสนุนสื่อตกแต่งหน้าร้านให้ฟรี และสามารถรับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า

เขา กล่าวเพิ่มว่า การนำพื้นที่หน้าร้านและพื้นที่ว่างมาสร้างรายได้เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการหลายรายได้ใช้กลยุทธ์สร้างพื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่าง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยมั่นในว่าการดึงร้านต่างๆ มาร่วมเปิดเป็นจุด EMS Point  ภายใต้กลยุทธ์ "เพื่อนพี่ไปรฯ" จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางการสร้างรายได้ที่สำคัญ และรองรับปริมาณ – เทรนด์อีคอมเมิร์ซความต้องการฝากส่งสิ่งของที่สะดวกรวดเร็ว รับบริการได้ทุกที่อีกด้วย

ไปรษณีย์ไทยชวนร่วมโมเดลมิกซ์ยูส - ปันพื้นที่ว่างเปิดจุดบริการ \"EMS Point\"

สำหรับร้านค้าปลีก ธุรกิจบริการ หรือที่อยู่อาศัย ที่สนใจร่วมเป็นเพื่อนกับพี่ไปรฯ พร้อมสร้างรายได้จากพื้นที่ว่าง สามารถสมัครเข้ามาได้แล้ววันนี้ด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ คือ 1. กรอกข้อมูลและพิมพ์ใบสมัครที่ https://postone.thailandpost.com/  2. ส่งใบสมัคร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน  3. รอไปรษณีย์ไทยติดต่อกลับภายใน 5 วัน  4. ไปรษณีย์นัดหมายดูพื้นที่หน้าร้าน 5. รออนุมัติและติดต่อกลับภายใน 5 วัน  เพียงเท่านี้ก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การส่งพัสดุของคนไทยเป็นไปเรื่องง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น