ดีเอสไอบุกปทุมธานี จับนักศึกษา มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊เด็กอื้อ

ดีเอสไอบุกปทุมธานี จับนักศึกษา มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊เด็กอื้อ

จนท.ดีเอสไอ บุกปทุมธานี จับนักศึกษา วัย 19 มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊ลามกเด็ก 5,000 ไฟล์ โพสต์ขายบนแพลตฟอร์มไลน์

กรณีจนท.บุกจับนักศึกษา วัย 19 มหาวิทยาลัย ย่านปทุมธานี แก๊งคลิปหลุด คลิปโป๊ลามกเด็ก  5,000 ไฟล์ โพสต์ขายบนแพลตฟอร์มไลน์

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ นายเขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ และนายยศสันธ์ เรืองสรรงามสิริ รองผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ

ดีเอสไอบุกปทุมธานี จับนักศึกษา มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊เด็กอื้อ

ร่วมกันตรวจค้นและจับกุมชายไทย 1 ราย อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพฤติการณ์โฆษณาขายสื่อลามกอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี บนแพลตฟอร์มไลน์ ในราคาตั้งแต่ 150-500 บาท

พบภาพนิ่งและคลิปวิดีโอลามกอนาจารเด็กสวมชุดนักเรียน ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา เป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 5,000 ไฟล์ โดยมีเจ้าหน้าที่ O.U.R. ประสานความร่วมมือในปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย

กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก ได้สอบสวนกรณีนี้เป็นคดีพิเศษที่ 37/2566 และได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี

จึงได้แจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี มีการโฆษณาเชิญชวนให้สมัครเข้ากลุ่มไลน์เพื่อดูสื่อลามกอนาจาร และแสวงหาประโยชน์จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

จากนั้นได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า เป็นความผิด ดังนี้

  • ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น
  • ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลาย โดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
  • ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 , 287/2
  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) มาตรา 14 (4),(5)

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ มีการประสานความร่วมมือกับองค์การ Operation Underground Railroad (O.U.R.) โดยมีการใช้ “ฮิดู” สุนัขปฏิบัติการ ซึ่งเป็น ESD K9 นานาชาติตัวแรกของ O.U.R. ที่ได้รับการฝึกฝนจาก Jordan Detection Training Center ช่วยค้นหาอุปกรณ์เก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในสถานที่อีกด้วย

ดีเอสไอบุกปทุมธานี จับนักศึกษา มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊เด็กอื้อ

ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อต่อต้านอาชญากรรมการละเมิดทางเพศเด็กและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก การแสวงหาประโยชน์เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นอาชญากรรมที่นานาชาติให้ความสำคัญ เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและสิทธิของเด็ก หากผู้ปกครองช่วยสอดส่องพฤติการณ์ของบุตรหลาน จะเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่จะช่วยปกป้องบุตรหลานจากภัยดังกล่าวได้

ดีเอสไอบุกปทุมธานี จับนักศึกษา มหาวิทยาลัย แก๊งขายคลิปหลุด คลิปโป๊เด็กอื้อ

ทั้งนี้ หากมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับละเมิดทางเพศเด็ก หรือมีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก สามารถแจ้งมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทรศัพท์สายด่วน 1202 (ฟรีทั่วประเทศ) โดยข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับ