ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน 89 CLUB Casino ย่านสันติธรรม หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที เตรียมเรียกชุดสืบในพื้นที่ และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าพูดคุยและดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ความคืบหน้ากรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองส่วนกลาง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 40 นาย ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าทลาย "บ่อนกลางเมืองเชียงใหม่" ซึ่งเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่ ย่านสันติธรรม ต ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พบเงินหมุนเวียนต่อวันกว่าล้านบาท พร้อมจับเจ้ามือและผู้เล่นการพนันรวมกว่า 104 คน เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 371/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน อ้างถึงคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 370/2566 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการ เด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้กำกับจนถึงระดับสารวัตรสืบสวน สารวัตรปราบปราม รวมทั้งหมด 5 ท่าน มาปฏิบัติงานที่ ศปก. ตำรวจภูธรเชียงใหม่ โดยขาดจากตำแหน่งเดิมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปะละเลยหรือไม่ หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบผู้ที่อยู่เบื้องหลังของวงการพนันนี้ซึ่งต้องดำเนินการอยู่แล้ว และมีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ให้มีการจับกุมการพนันมาโดยตลอด

"บ่อน"นี้ลักษณะเดิมจะเป็นบ่อนวิ่งเล่น แต่ช่วงนี้มีจำนวนคนที่เข้ามารวมตัวกันและเข้ามาเล่นมากขึ้น แต่เดิมจุดที่ลักลอบเล่นการพนันมีอยู่หลายที่ ที่วิ่งสลับกันเล่น แต่จากข้อมูลของชุดจับกุมก็คงเหลือที่เล่นเพียงสองที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รู้ข้อมูลมาก่อนแล้วและเข้าจับกุมมาก่อน ซึ่งครั้งนี้มีการจับกุมการพนันได้แต่จำนวนคนไม่มาก สถานที่เล่นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่าอาคารดังกล่าวมีทางเข้าออกทางเดียว

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

หากมองทั่วไปก็ไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไร มีกล้องวงจรปิดด้านใน ซึ่งจะมีการตรวจสอบย้อนหลังดู เรื่อง พรบ.การพนัน ไม่เหมือนการจับกุมอย่างอื่น ต้องแยกเรื่องการจัดให้มีการเล่น ผู้ที่เป็นเจ้าของ หากขยายผลไปเจอต้องใช้กฎหมายฟอกเงินมาดำเนินการหากเข้าความผิดฐานฟอกเงิน ส่วนคนที่ส่งอุปกรณ์มาก็ต้องดูว่ามีอะไรที่ผิดกฎหมาย จากนี้จะเรียกชุดสืบสวนในพื้นที่และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาพูดคุยและดำเนินการตรวจสอบต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาตรวจสอบให้เร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เจ้าของคดี เปิดเผยว่า การจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีลักลอบเล่นการพนัน และจัดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าว จำนวน 104 คนนั้น ได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดส่งอัยการฟ้องตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยคดีนี้เป็นเพียงคดีที่มีอัตราโทษเพียงแค่ปรับเท่านั้น อัตราโทษสูงสุดปรับคนละ 5,000 บาท แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ดุลพินิจทางศาลหลังจากที่ส่งฟ้องและตัดสินว่าจะปรับในอัตราเท่าไหร่

ผู้การฯ เชียงใหม่ สั่งขยายผลหาเจ้าของบ่อน หากพบเอี่ยวฟอกเงินฟันทันที

สำหรับทรัพย์ของกลางที่ตรวจสอบและสรุปได้ทั้งหมด ยึดได้จากโต๊ะบาการา เงินสดและชิพ รวมมูลค่า 714,980 บาท , ไฮโลว์ เงินสดและชิพรวมมูลค่า 1,635,180 บาท ,  ตู้ยิงปลา เงินสด 6,700 บาท , โต๊ะเสือมังกร เงินสดและชิพรวมมูลค่า 455,702 บาท รวมมีเงินสดและชิพแลกเงินมูลค่ารวม 2,812,562 บาท และไพ่ 3 แสนใบ ค่าปรับสรรพสามิต มูลค่าเกือบ 1,000,000 บาท ผู้ต้องหา ทั้งหมด 104 คน รถยนต์ที่อายัด 31 คัน และรถจักรยานยนต์ที่อายัด 10 คัน