ลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ! 8 ชีวิต บ้านหินฮาว บุกร้อง ผบ.ตร. ปมสักยันต์

ลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ! 8 ชีวิต บ้านหินฮาว บุกร้อง ผบ.ตร. ปมสักยันต์

อื้อฉาว คนร้ายลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ! 8 ชีวิต บ้านหินฮาว จ.หนองบังลำภู บุกร้อง ผบ.ตร. ที่ กทม. ปมขัดแย้งเปิดสักยันต์

กรณี  8 ชีวิต บ้านหินฮาว อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบังลำภู ร้อง ผบ.ตร. ถูกลอบยิง 19 ครั้ง คดีไม่คืบ ด้านผู้กำกับ สภ.สุวรรณคูหา ไม่นิ่งนอนใจ พบเบาะแสขัดแย้งเปิดสักยันต์

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสุวรรณ บัวโรย ประธานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสมาคมส่งเสริมคุณธรรมตำรวจและช่วยเหลือประชาชน พานายกฤษ ชัยเสือ พร้อมด้วย น.ส.ศิริยากร แทนสมบัติ และครอบครัวรวม 8 ชีวิต นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเหตุลอบยิงบ้านพัก ม.4 บ้านหินฮาว ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู รวม 19 ครั้ง ตั้งแต่ เดือน ก.พ.66 -ปัจจุปัน  

เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.ท.วิระ พรายอินทร์ รอง ผกก.กลุ่มงานแผนฯ ยศ. นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน

นายกฤษ กล่าวว่า คนร้ายสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ประมาณ 10 คน สลับหน้ากันครั้งละ 2-4 คน เข้ามาข่มขู่ถึงที่บ้านพัก รวมทั้งใช้อาวุธปืนมาก่อเหตุ โดยเชื่อว่าเกิดจากการที่ตนเองไปร่วมประชุมสมาคมภายในหมู่บ้านที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับคอกหมูส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งคนในหมู่บ้านขอให้ตนเองช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหา ทำให้เจ้าของคอกหมูเกิดความไม่พอใจ

ยืนยันว่า ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน แต่กลับทำให้ครอบครัวต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง แม้แต่เวลากินข้าวยังต้องปิดไฟ กินหลบซ่อนอยู่ในบ้าน เพราะหากคนร้ายเห็นว่ามีคนอยู่บ้านก็จะเข้ามาทำร้ายข่มขู่ รวมถึงการนำระเบิดเพลิงตั้งเวลาด้วยก้านธูปมาซุกซ่อนไว้บริเวณบ้าน 

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาร่วมก่อเหตุทราบว่า มีความสนิทสนมกับเจ้าของคอกหมู เพราะบางครั้งจะเห็นแวะไปที่บ้านคอกหมู จึงเชื่อว่าน่าจะรู้จักกัน แต่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน อีกทั้งทราบว่า กลุ่มคนร้ายมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

ด้าน พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา กล่าวยืนยันว่า หลังรับแจ้งความ ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบพยานต่างๆ ตามที่ผู้เสียหายให้การไว้ มีการเชิญญาติ รวมถึงคนในครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ แต่พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจนเพียงพอจะดำเนินคดีกับใครได้ ขณะเดียวกันในพื้นที่มีขนาดไม่ใหญ่แต่มีเส้นทางเชื่ยมโยงหลายเส้นทาง จึงเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนนอกพื้นที่

ส่วนประเด็นความขัดแย้ง จากการสอบปากคำพบว่า เจ้าของฟาร์มหมูเป็นญาติกับผู้เสียหาย จึงมีความเป็นไปได้น้อยที่ทางเจ้าของคอกหมูจะเป็นผู้ก่อเหตุ อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายได้ไปบวชพระ 2 ครั้ง หลังสึกออกมาได้เลิกกับภรรยาแล้วกลับไปบวชอีก ไปเรียนสักยันต์และสึกออกมาประกอบอาชีพสักยันต์ในหมู่บ้าน มีคนเข้าออกจำนวนมาก 

"สาเหตุความขัดแย้งจะเป็นเรื่องสักยันต์หรือไม่ ยังไม่ยืนยัน แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานในทุกประเด็น ยืนยันไม่นิ่งนอนใจ และจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี"