ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งเตรียมแผนรับมือ 'น้ำท่วมขัง' 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งเตรียมแผนรับมือ 'น้ำท่วมขัง' 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งเตรียมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหา "น้ำท่วม" และการช่วยเหลือประชาชนกรณี "น้ำท่วมขัง" เป็นเวลานาน

วันนี้ (3 ส.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ( ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2566 โดยสั่งเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนกรณี "น้ำท่วม" และ "น้ำท่วมขัง" 24 ชั่วโมง ดังนี้

1. กำหนดให้มีแผนเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือประชาชนกรณี น้ำท่วมขัง เป็นเวลานาน

2. มีคำสั่งมอบหมายภารกิจ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในส่วนของพนักงานขับรถยนต์และรถยนต์เพื่อใช้สำหรับช่วยเหลือ รับ-ส่งประชาชน ความพร้อมของเครื่องสูบน้ำ ความพร้อมของเชื้อเพลิง และการแก้ไขปัญหากรณีเครื่องสูบน้ำติดขัด ความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือช่วยเหลือ กรณีรถยนต์จอดเสียกลางทาง

ความพร้อมของป้ายเตือน การแจ้งเตือน และการประสานงานกับ สน.ท้องที่ กรณีเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ตลอดจนจัดเวรเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายโยธา และฝ่ายเทศกิจ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และเก็บขยะหน้าตะแกรงตามจุดเสี่ยงน้ำท่วม

3. เตรียมความพร้อมของกระสอบทราย กรณีได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชน หรือกรณีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน โดยใช้เป็นแนวทางเดินให้กับประชาชน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งเตรียมแผนรับมือ \'น้ำท่วมขัง\' 24 ชั่วโมง

4. ส่งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือจัดเก็บขยะหน้าตะแกรงตามสถานีสูบน้ำหลักของสำนักการระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลเข้าสู่บ่อสูบได้เร็วขึ้น

5. เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือเขตข้างเคียง กรณีมีการร้องขอ