ด่วน! ออกหมายจับ สมปอง-ปิยะนุช เจ้าของโกดังพลุมูโนะ เหตุไม่มาตามหมายเรียก

ด่วน! ออกหมายจับ สมปอง-ปิยะนุช เจ้าของโกดังพลุมูโนะ เหตุไม่มาตามหมายเรียก

อัปเดตด่วน! ศาลออกหมายจับ สมปอง-ปิยะนุช 2 ผัวเมีย เจ้าของโกดังพลุระเบิด ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส เหตุไม่มาตามหมายเรียก

กรณีโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่ตลาดมูโนะ เหตุเมื่อวานนี้ (1 ส.ค. 66) มีรายงานว่าเจ้าของโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่ตลาดมูโนะ จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ปากคำในเวลา 10.00 น. ตามหมายเรียก แต่ปรากฏว่าไม่ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่นั้น

ล่าสุดวันนี้ (2 ส.ค. 66) พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหมายจับ นายสมปอง และ นางสาวปิยะนุช เจ้าของโกดังแล้ว

ในฐานความผิดในข้อหา ดังนี้ 

  • การกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต
  • กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย
  • มีไว้ นำพา หรือ ครอบครองดอกไม้เพลิง ดอกไม้ไฟ ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด และ ฝ่าฝืนคำสั่งของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เรื่องการขออนุญาตการเคลื่อนย้ายครอบครองและไว้จำหน่ายในวัตถุระเบิด 

ส่วนความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ ทางผบ.ตร.กำชับให้ประสานไปยังตำรวจมาเลเซียในการช่วยติดตามจับกุม แม้จะหลบหนีไปที่ไหน ก็ต้องนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ 

ขณะที่ ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลกเพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าผลการสืบสวนสอบสวนคดี หลังจากเมื่อวานนี้ ได้มีคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจ สภ.มูโน๊ะ จำนวน 4 ราย

ประกอบด้วย ผกก., รอง ผกก.ป , สว.ป.และ สว.สส. โดยให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.นราธิวาส เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นธรรม ให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น

เนื่องจากคดีนี้ถูกจับจากสังคมในวงกว้าง จึงต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาทุกมิติ ครอบคลุม ทุกประเด็นข้อสงสัย  ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติม ก็สามารถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่หมายเลข 1599

cr. สวท.ยะลา

ด่วน! ออกหมายจับ สมปอง-ปิยะนุช เจ้าของโกดังพลุมูโนะ เหตุไม่มาตามหมายเรียก