เช็กสภาพจราจร หยุดยาว สายเหนือ ทางหลวง117 เข้ากรุงเทพฯ รถมาก แต่ยังคล่องตัว

เช็กสภาพจารจร หยุดยาว สายเหนือ นักท่องเที่ยว-ประชาชน ใช้ทางหลวง 117 เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เริ่มมีปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังคงคล่องตัว

วันนี้ (1 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องใน วันหยุดยาว ช่วงเทศกาลสำคัญและนโยบายของรัฐบาลที่ให้มีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 6 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวสู่ภาคเหนือ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก ซึ่งขณะนี้เริ่มเดินทางกลับไปเตรียมทำงานต่อกันบ้างแล้ว เนื่องจากกกังวลรถติดหนักในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้าย จึงทำให้ เส้นทางจราจร ขาล่องถนนทางหลวง 117 ที่ผ่านจังหวัดพิจิตร เริ่มมีปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังคงคล่องตัว

เช็กสภาพจราจร หยุดยาว สายเหนือ ทางหลวง117 เข้ากรุงเทพฯ รถมาก แต่ยังคล่องตัว

ในวันนี้มีประชาชนจำนวนมาก ที่เลือกที่จะเริ่มเดินทางกลับไปทำงานต่อ เนื่องจากหวั่นรถติดหนัก ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้ายของวันหยุดยาว ทำให้ในวันนี้บริเวณถนนทางหลวง 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ซึ่งเป็นเส้นทางขาล่องที่ต้องผ่านจังหวัดพิจิตรเริ่มมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก แต่การจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ดี โดยสังเกตได้จากเมื่อรถติดสัญญาณไฟแดงที่บริเวณสี่แยกปลวกสูงในแต่ละครั้งมีรถจอดติดไฟแดงยาวเพียงแค่ 100-200 เมตร เท่านั้น

เช็กสภาพจราจร หยุดยาว สายเหนือ ทางหลวง117 เข้ากรุงเทพฯ รถมาก แต่ยังคล่องตัว
 

แต่ถ้าเป็นวันพรุ่งนี้(2 ส.ค. 66 ) คาดการณ์ว่าปริมาณรถจะมีมากขึ้น เหตุเพราะจากสถิติของแขวงทางหลวงพิจิตรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพบว่า บริเวณสี่แยกปลวกสูงเมื่อรถจอดติดไฟแดงแต่ละครั้งจะมีรถติดยาวเหยียดเกือบ 1 กม. ดังนั้นในวันนี้หลายคนที่ไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา จึงเลือกที่จะเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่งในวันพรุ่งนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวอีกด้วย

เช็กสภาพจราจร หยุดยาว สายเหนือ ทางหลวง117 เข้ากรุงเทพฯ รถมาก แต่ยังคล่องตัว เช็กสภาพจราจร หยุดยาว สายเหนือ ทางหลวง117 เข้ากรุงเทพฯ รถมาก แต่ยังคล่องตัว