วันหยุดยาว นทท. ทะลัก 'เกาะช้าง' จนท.ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังคลื่นลมแรง

วันหยุดยาว นทท. ทะลัก 'เกาะช้าง' จนท.ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังคลื่นลมแรง

วันหยุดยาว นทท. นับหมื่นทะลักเกาะช้าง ขณะที่ อุทยานฯ หมู่เกาะช้าง ร่วมกับ เทศบาลตำบลเกาะช้าง ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเล หลังเกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร หวั่นเกิดอุบัติเหตุจมน้ำ

วันนี้ (1 ส.ค. 66) ที่ จ.ตราด ในช่วง วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางมาท่องเที่ยวที่ "เกาะช้าง" แต่สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ จ.ตราด มีฝนตกหนักมาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเกาะช้าง มีฝนตกหนักเป็นระยะ และมีคลื่นลมทะเลแรง ทำให้บริเวณชายหาดต่าง ๆ ในเกาะช้าง มีคลื่นสูงเกิน 2 เมตร 

ทาง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จึงร่วมกับเทศบาลตำบลเกาะช้าง ทำการ ปักธงแดง ไว้ที่หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ เพื่อป้องกันและเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงไปเล่นน้ำในระยะนี้ 

วันหยุดยาว นทท. ทะลัก \'เกาะช้าง\' จนท.ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังคลื่นลมแรง
 

นายพลวีร์ บูชาเกียรติ หัวหน้าอุทยานฯ เกาะช้าง เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว 6 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ที่เกาะช้างเป็นจำนวนมาก เฉพาะวันนี้ (1 ส.ค.) มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่เกาะ มากกว่าหมื่นคน มีชาวไทยและต่างชาติ

ทั้งนี้ แม้ระยะนี้จะเป็นช่วงฤดูฝน แต่นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ยังนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันอยู่  โดยกิจกรรมยอดนิยม เช่นกิจกรรม ดำน้ำดูประการัง ที่หมู่เกาะรัง ขณะที่น้ำตกคลองพลู และน้ำตกธารมะยม ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเช่นกัน 

หัวหน้าอุทยานฯ เกาะช้าง กล่าวอีกว่า จากคลื่นลมทะเลที่แรง และมีความเสี่ยง ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตราย เหมือนในจังหวัดอื่น ๆ ทำให้ทางอุทยานฯ เกาะช้าง และเทศบาลตำบลเกาะช้าง ได้ติดธงแดงเตือนนักท่องเที่ยว ในหาดทรายขาว และอีกหลายหาด เพื่อเตือนนักท่องเที่ยว 

วันหยุดยาว นทท. ทะลัก \'เกาะช้าง\' จนท.ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ หลังคลื่นลมแรง
 

ขณะเดียวกัน ได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ร่วมลาดตะเวนดูแลความปลอดภัย พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้ประกอบการ และอาสากู้ภัยเกาะช้างด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 - 5 วัน สถานการณ์ปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ต้องยอมรับว่า ในช่วง 6 วัน มีนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคน เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง สามารถสร้างรายได้เข้าจังหวัดตราดจำนวนมาก บางส่วนยังได้เดินทางไปท่องเที่ยวในเกาะกูดด้วย รวมถึงเข้าไปดำน้ำดูประการัง ในหมู่เกาะรัง

ขณะที่ รายได้เข้าอุทยานฯ เกาะช้าง 3 วัน ก็เกิน 2.2 แสนบาท หากรวมทั้ง 6 วัน น่าจะเกิน 3 แสนบาท นับว่าเกิดผลดีต่อ เศรษฐกิจจังหวัดตราด และจังหวัดที่นักท่องเที่ยว เดินทางผ่านมาด้วย ทั้ง จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง