ดราม่า เติมน้ำมัน 1.822 ลิตร ปตท.ชี้แจงสาเหตุได้ปริมาณไม่ครบ

ดราม่า เติมน้ำมัน 1.822 ลิตร ปตท.ชี้แจงสาเหตุได้ปริมาณไม่ครบ

ปั๊มน้ำมัน ปตท. ชี้แจงดราม่า จากกรณีหญิงสาวท่านหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปรากฏว่า พอเติมเสร็จขวดที่บรรจุน้ำมันนั้นกลับได้ไม่ถึงครึ่งขวดด้วยซ้ำเมื่อมองจากตาเปล่า แต่ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.822 ลิตร (ลิตรละ 38.42 บาท)

ปั๊มน้ำมัน ปตท. ชี้แจง"ดราม่า" จากกรณีหญิงสาวท่านหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังได้ไป"เติมน้ำมัน"ที่ปั๊ม โดยเธอเตรียมภาชนะใส่ คือแกลลอนนม 2 ลิตรไปเติม 70 บาท ปรากฏว่า พอเติมเสร็จขวดที่บรรจุน้ำมันนั้นกลับได้ไม่ถึงครึ่งขวดด้วยซ้ำเมื่อมองจากตาเปล่า แต่ตัวเลขหน้าหัวจ่ายโชว์ว่าได้น้ำมัน 1.822 ลิตร (ลิตรละ 38.42 บาท)

เธอโพสต์ข้อความระบุว่า "นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร / 70บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน ดีนะขวดใสเลยเห็น" 

นอกจากนั้น เธอยังได้เอาขวดเดียวกันไปเติมอีกปั๊มหนึ่ง ปรากฏว่า ได้ปริมาณน้ำมันที่เกือบจะเต็มขวด

 

ดราม่า เติมน้ำมัน 1.822 ลิตร ปตท.ชี้แจงสาเหตุได้ปริมาณไม่ครบ

 

ดราม่า เติมน้ำมัน 1.822 ลิตร ปตท.ชี้แจงสาเหตุได้ปริมาณไม่ครบ

 

เรื่องนี้ล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบพบความผิดปกติจากสาขาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น คือที่ สถานีบริการ พีพีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ผลการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันของ สถานีบริการ พีพีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ระบุว่ามีลูกค้านำขวดขนาด 2 ลิตร มาเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งหนึ่ง แต่ได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวนนั้น

ทั้งนี้ ตามหลักการบริหารเรื่องการชั่งตวงวัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมัน โดยสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดในทุกๆ สถานีบริการ

นอกจากนี้ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ยังมีมาตรฐานการตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่จ่ายออกจากหัวจ่ายทุกๆ หัวอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ดี พีที่ที สเตชั่น มิได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียและได้พบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อการตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

พีทีที สเตชั่น ขอยืนยันว่า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภคเสมอมา และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยินดีรับผิดชอบความเสียหาย หากตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดจากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1365 Contact Center

 

ดราม่า เติมน้ำมัน 1.822 ลิตร ปตท.ชี้แจงสาเหตุได้ปริมาณไม่ครบ