หยุดยาว 6 วัน ครูพิจิตร ปรับแผนเรียนออนไลน์ ติวเข้ม ม.6 เตรียมพร้อม Admission

ช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66ครู-นักเรียน โรงเรียนดัง จ.พิจิตร เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ช่วยติวเข้มเป็นพิเศษให้นักเรียนระดับชั้น ม.6 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสนามสอบ Admission

วันนี้ (26 ก.ค. 66) ดร.ชุมพล สุวิเชียร ผู้อำนวยการโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เปิดเผยถึงแผนการเรียนการสอนที่ผู้ปกครองหลายท่านเป็นห่วงบุตรหลานที่เรียนอยู่ระดับชั้น ม.6 ที่ต้องเร่งติวเข้มเพื่อเตรียมตัว เตรียมความพร้อมเข้าสนามสอบ Admission ว่า ในช่วงระหว่างวันทที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66 ที่จะมีวันหยุดยาวรวม 6 วัน เกรงว่าบุตรหลานจะเรียนไม่ทันนั้น ขอยืนยันว่า โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ได้มีแผนการเรียนการสอนระบบออนไลน์เตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากมีประสบการณ์ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิดก็ใช้ระบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์ด้วยโปรแกรมต่างๆ

อีกทั้งก็มีครูที่มีจิตอาสาตั้งไลน์กลุ่มเพื่อสอนพิเศษให้กับเด็กๆ ได้เติมเต็มความรู้ฟรี โดยไม่คิดค่าตัว ค่าแรง ในการสอนออนไลน์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการศึกษาให้กับลูกศิษย์ของตน ซึ่งก็ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นวันหยุดยาว 6 วัน เด็กและครูบางส่วนอาจได้ท่องเที่ยวพักผ่อน แต่ก็ยังมีครูและเด็ก ม.6 ที่มีวันหยุดแต่เราไม่หยุดเพื่อที่จะเรียนเสริมพิเศษด้วยระบบออนไลน์เพื่อเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการลงสนามสอบแข่งขันที่จะเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ

ในส่วนของ นางสุภาพร ช่วงพยุง ครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กล่าวถึงการเรียนในรูปแบบออนไลน์ ว่ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ใช้เป็นระบบ Google meets เมื่อนักเรียน ที่สมัครใจจะเรียนพิเศษทางออนไลน์ก็จะเข้ากลุ่มแล้วเข้ามาร่วมคลาสเรียน โดยคุณครูจะกดปุ่มยอมรับ ซึ่งวิธีนี้เคยใช้มาในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิดมาแล้ว เด็กและครูจึงมีประสบการณ์ในการเรียนระบบออนไลน์ ดังนั้นหยุด 6 วันครั้งนี้จึงไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคแต่อย่างใด

เช่นเดียวกับ นายปฐมรัฐ คูหา ครูประจำรายวิชาชีววิทยา โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ซึ่งถือได้ว่าเป็นครูจิตอาสา ผู้ทุ่มเทในการสอนพิเศษในวิชาชีววิทยาและวิชาภาษาอังกฤษระดับ TOEFL กล่าวว่า สำหรับกลุ่มนักเรียนที่มีความสนใจทำคะแนนในการสอบ TOEFL ครูโอ๊ตก็จะเป็นติวเตอร์สอนพิเศษทางออนไลน์ให้หลังเลิกเรียนทุกวันเป็นประจำ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 18.00 น. ส่วนนักเรียนที่บ้านอยู่ต่างอำเภอ ก็จะนัดมาติวในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นการสอนพิเศษให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายสักบาทเดียว และในวันที่ 31 กรกฎาคม รวมถึงในช่วงวันหยุดยาวนี้ “ครูโอ๊ต”ก็มีการนัดติวออนไลน์ผ่าน Microsoft Team ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความคมชัดเมื่อต้องแชร์สื่อและสไลด์ประกอบการสอนต่างๆ
 

สำหรับนักเรียนเองก็ตอบรับว่าวันหยุดยาวไม่กระทบต่อการเรียน เช่นเดียวกับนางสาวเปมิกา รัตนมูลปัญญา (น้องโมจิ) นักเรียนชั้น ม.6/10 ที่บอกว่าเป็นเรื่องดีที่มีวันหยุดเพิ่ม ตนเองจะได้มีเวลาทบทวนบทเรียน อ่านหนังสือเพิ่มเติมเพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยความสนใจส่วนตัวคือเข้าเรียนในคณะทันตแพทย์ และยืนยันว่าถึงแม้จะมีวันหยุดแต่ตนเองและเพื่อนๆส่วนใหญ่ ก็จะยังคงอ่านหนังสือติวเข้มและเรียนออนไลน์กับคุณครูที่จัดโปรแกรมการเรียนการสอนพิเศษเสริมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อีกด้วย