'วัดไร่ขิง' จัดสถานที่ เตรียมรับร่าง 'ครูชลธี ธารทอง' บำเพ็ญกุศล 24 ก.ค.นี้

'วัดไร่ขิง' จัดสถานที่ เตรียมรับร่าง 'ครูชลธี ธารทอง' บำเพ็ญกุศล 24 ก.ค.นี้

เจ้าหน้าที่วัดไร่ขิง จัดสถานที่ เตรียมรับร่างครูเพลง "ชลธี ธารทอง" ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง จ.นครปฐม บำเพ็ญกุศลตามประเพณี ในวันที่ 24 ก.ค.นี้

วันนี้ (23 ก.ค. 66) บริเวณศาลากองอำนวยการ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้มีการจัดเตรียมจัดสถานที่ เพื่อรองรับงานศพศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักแต่งเพลงลูกทุ่ง) ครูชลธี ธารทอง หรือ นายสมนึก ทองมา อายุ 85 ปี หลังจากเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช มากว่า 3 เดือน โดย "ครูเพลงชลธี" ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา และญาติจะเคลื่อนย้ายร่าง ครูเพลงจาก รพ.ศิริราช มาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ 
 

ทั้งนี้ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.30 น. และญาติจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ทุกวันตั้งแต่วันที่ 24-31 ก.ค.66 รวม 8 วัน 

จากนั้น ทางญาติจะทำพิธีบรรจุศพหลังสวดเสร็จคืนสุดท้าย พร้อมตกลงกันว่า จะเก็บศพไว้ที่ใด และขั้นตอนลำดับต่อไปอีกครั้ง
 

ครูชลธี ธารทอง เป็นนักประพันธ์เพลงมากกว่า 2,000 เพลง ให้กับนักร้องได้โด่งดังมามากมายหลายคน ไม่ว่าจะเป็น "สายัณห์ สัญญา" ผลงานเพลงที่รู้จักกัน พอหรือยัง , ไอ้หนุ่มรถไถ , พบรักปากน้ำโพ ส่วน "ยอดรัก สลักใจ" ผลงานเพลงที่คุ้นหู จดหมายจากแนวหน้า , ล่องเรือหารัก , สาวผักไห่  และ  "เสรีย์ รุ่งสว่าง" ผลงานเพลง เทพธิดาผ้าซิ่น , จดหมายจากแม่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังแต่งเพลงให้กับศิลปินอีกมากมายในเมืองไทยขับร้องจนโด่งดัง