ผบช.ภ.4 เร่งสอบ ตำรวจยัดยา รีดทรัพย์สาวแลกปล่อยตัว สั่ง 5 ตร.หยุดทำหน้าที่

ผบช.ภ.4 เร่งสอบ ตำรวจยัดยา รีดทรัพย์สาวแลกปล่อยตัว สั่ง 5 ตร.หยุดทำหน้าที่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าชี้แจง หลังมีหญิงสาว 2 ราย อ้างถูกตำรวจในพื้นที่ได้ยัดยาเสพติด พร้อมรีดทรัพย์เงินสด 5 หมื่น เผยตำรวจจริงสั่งเร่งสอบ ให้ 5 ตร.หยุดทำหน้าที่

กรณีปมตำรวจยัดยารีดทรัพย์ หลังคลิปขณะเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาว พักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เขต ต.นาจาร อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพียงคนเดียว กระทั่งมีผู้มาเคาะห้องพักของเธอ เมื่อเธอเปิดประตูออกไปพบชายฉกรรจ์จำนวน 5 คน จู่โจมดันประตูห้องพักพร้อมอ้างตัวเป็น จนท.ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.กาฬสินธุ์ 

โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจได้ค้นห้องพักของเธอ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงเงินสด 20,000 บาท โดยมีผู้ชายที่เรียกกันว่า “ติงลี่” เป็นผู้ตรวจนับเงิน พร้อมกับบอกว่าจะไม่เอาเงินที่ตรวจนับ เมื่อตรวจนับแล้วเสร็จชายฉกรรจ์ทั้ง 5 ได้พาเธอออกจากห้อง

พร้อมกับชี้นำให้เธอยืนยันว่ากระดาษทิชชูสีขาวที่วางอยู่บริเวณโคนต้นไม้หน้าห้องเป็นของเธอ ซึ่งเธอก็ปฏิเสธห่อกระดาษทิชชู่สีขาวดังกล่าวไม่ใช่ของเธออย่างแน่นอน แต่กลุ่มชายทั้ง 5 ก็บอกให้เธอชี้พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้พาเธอขับรถออกไปจากรีสอร์ทขับวนไปมาทั่วเมืองกาฬสินธุ์ ระหว่างที่พาเธอขับรถอยู่นั้นกลุ่มชายทั้ง 5 ก็กล่อมให้เธอยอมรับว่าเป็นเจ้าของห่อกระดาษสีขาวดังกล่าวเรื่องราวทุกอย่างจะได้จบ แต่เธอก็ยังคงปฏิเสธ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 จึงบอกเธอว่าต้องการเงิน 50,000 บาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

ด้วยความหวาดกลัวว่าจะถูกยัดเยียดข้อหา เธอจึงติดต่อขอยืมเงินจากน้องชายอีก 30,000 บาท รวมกับเงินที่ตรวจเจอก้อนแรก 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท โดยน้องชายของเธอนำเงินจำนวน 30,000 บาทมามอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่หน้าวัดประชานิมิตร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

ผบช.ภ.4 เร่งสอบ ตำรวจยัดยา รีดทรัพย์สาวแลกปล่อยตัว สั่ง 5 ตร.หยุดทำหน้าที่

 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) สั่งการเรียก พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์) เข้าไปชี้แจงด่วน หลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งด่วน มีหญิงสาวที่เป็นผู้เสียหาย ได้นำคลิปเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้เข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ทในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนจะมีการเรียกเงินกับผู้เสียหายรวม 2 ราย 

 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (รอง ผบช.ภ.4) ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ในช่วงเช้า พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้ามาพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่ความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ว่าตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการเรียกรับผลประโยชน์ในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด 

ขณะนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้ามารายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับทราบแล้ว

 เบื้องต้นชายฉกรรจ์ที่ปรากฎในคลิปนั้นเป็นตำรวจจริง โดยเป็นตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์หลายสังกัด ขณะนี้อยู่ในระหว่างกาตรวจสอบ

โดยได้ตั้งคณะกรรมการทางวินัยและคณะกรรมการทางคดีอาญาขึ้นมา โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเนื่องจากนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 กรณีที่มีการเรียกรับเงินจากคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จะมีการลงโทษอย่างเด็ดขาดไม่มีข้องดเว้น โดยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

ล่าสุด พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์) สั่งสอบและให้ตำรวจ 5 นายที่ถูกกล่าวหา หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว รอผลสอบสวน