สั่งย้ายด่วน 4 ตำรวจ "สำโรงเหนือ" จับยาเสพติดกลายเป็นการบูร

ตั้งด่านตรวจอื้อฉาว ถูกสั่งย้ายด่วน 4 ตำรวจ "สำโรงเหนือ" จับยาเสพติดกลายเป็นการบูร

จากกรณีร้องเรียนและร้องขอความเป็นธรรม ถูกค้นคาด่าน ค้นเจอการบูรอ้างเป็นยาเค ถูกจับล็อกกุญแจมือ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ขณะที่ผู้เสียหายขับรถยนต์เก๋งกลับจากไปหาแฟนที่ลุมพีนี หลังจากที่ลงจากทางด่วนมาถึงบริเวณถนนสุขุมวิท ก่อนถึงทางเข้าซอยแบริ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าเข้าปากน้ำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจอยู่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง สภ.สำโรงเหนือ ได้ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการได้ทำงานสักระยะหนึ่งหากว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการลงทัณฑ์ไปตามระเบียบ 

สั่งย้ายด่วน 4 ตำรวจ \"สำโรงเหนือ\" จับยาเสพติดกลายเป็นการบูร

อีกส่วนหนึ่งก็คือวันนี้จะมีคำสั่งของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไประจำที่ ศปก. ส่วนในเรื่องการตรวจสอบสารเสพติดในปัสสาสวะพบหรือไม่พบนั้น ก็ต้องรอการรายงานของคณะกรรมการก่อนรายงานขึ้นมาก่อน แต่ก็ยังยืนยันว่าถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องมีการลงโทษ 

สั่งย้ายด่วน 4 ตำรวจ \"สำโรงเหนือ\" จับยาเสพติดกลายเป็นการบูร

 

ส่วนทางด้านผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานทางผู้เสียหายเพื่อเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง ส่วนผู้เสียหายรายใดเคยถูกกระทำในทำนองเดียวกัน ที่ผ่านมาทางโรงพักยังไม่เคยได้รับการร้องเรียนในเรื่องทำนองนี้ แต่ถ้ามีก็สามารถเข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ หากพบว่าผิดจริงก็จะดำเนินคดีอาญาทุกรายไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือเป็นใครก็แล้วแต่ ตนขอยืนยันว่าจะ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย