จับ 'ประธาน' คาวงแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ต ผู้การแนะระวังแอบอ้างขอเรี่ยไรเงิน

จับ 'ประธาน' คาวงแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ต ผู้การแนะระวังแอบอ้างขอเรี่ยไรเงิน

ตำรวจบางกรวย นำหมายจับเข้าคุมตัว ประธานชมรมทหารกองหนุนฯ กลางงานแถลงข่าวเตรียมจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล ขณะผู้การฯบุรีรัมย์ แจ้งเตือนประชาชนปัจจุบันมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ

วันนี้ 17 ก.ค. 66 ตำรวจ สน.บางกรวย นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.249/2566 ลงวันที่ 5 ก.ค. 2566 เข้าจับกุม นายจอมคชา อายุ 46 ปี ชาว ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ประธานชมรมทหารกองหนุนฯ ฐานแจ้งความอันเป็นเท็จ

 การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้น ระหว่างที่ชมรมกำลังแถลงข่าวการจัดงานคอนเสิร์ต ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ โดยชมรมฯดังกล่าว ได้เริ่มจำหน่ายบัตรการชมคอนเสิร์ต ด้วยการตระเวนไปตามหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อให้อุดหนุนซื้อบัตรในราคาบัตรละ 500 - 1,000 และบัตรละ 2,000 บาท

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว ไม่ใช่เป็นความรับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง แต่ต้องขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน 

กรณีมีมูลนิธิต่างพื้นที่เข้ามาขอเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน โดยไม่ได้ขออนุญาต อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ จึงอยากจะประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่ปัจจุบัน มักจะมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้การจะช่วยเหลือหรือทำบุญเป็นสิทธิของประชาชน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจว่าสมควรหรือไม่ แต่หากพบความผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้ตรวจสอบได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชมรมดังกล่าว ได้มีแผนจะจัดงานคอนเสิร์ตในลักษณะดังกล่าวในทุกจังหวัดของภาคอีสาน โดยจะแถลงข่าวก่อน แล้วให้พนักงานไปเดินทางไปจำหน่ายบัตรชมคอนเสิรต์ไปตามหน่วยงานราชการ โดยจะขายบัตรละ 2,000 , 1,000 และบัตรละ 500 บาท อย่างละ 200 บัตร คิดเป็นเงินประมาณ 700,000 บาท ของการจัดงานแต่ละครั้ง