จับแก๊งเรี่ยไร อ้างสร้างศาลาวัด รวบ 3 พระ 4 ชาวบ้าน

จับแก๊งเรี่ยไร อ้างสร้างศาลาวัด รวบ 3 พระ 4 ชาวบ้าน

ตำรวจจับแก๊งเรี่ยไร อ้างสร้างศาลาวัด รวบ 3 พระ 4 ชาวบ้าน

แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันสำคัญทางศาสนา แต่ก็ยังมีกลุ่มบุคคลแอบอ้างเรี่ยไรหาเงินไปสร้างศาลาวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร

ที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการจับกุมพระทรงพล , พระวัชร , พระหัตถวี , และชาวบ้านอีก 4 คน พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียนจ.พิจิตร ในขณะที่กำลังออกเรี่ยไร เงินชาวชาวบ้านในเขตตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง

โดยจากการตรวจสอบไม่ได้มีการขออนุญาตเพื่อเรี่ยไร โดยมีของกลางเป็นไม้เสียบธนบัตรและธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวนหนึ่งโดยทั้งหมดได้นำใบปลิวที่อ้างว่า จะนำเงินไปก่อสร้างศาลาวัดหนองไผ่ล้อม หมู่ 2 ตำบลหนองไผ่ทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ในวันที่ 31 มีนาคม -1 เมษายน นี้

จับแก๊งเรี่ยไร อ้างสร้างศาลาวัด รวบ 3 พระ 4 ชาวบ้าน

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรประสานไปยังผู้นำหมู่บ้านหนองไผ่ทอง ได้รับคำตอบว่า วัดหนองไผ่ล้อมเป็นเพียงสำนักสงฆ์ และไม่มีการก่อสร้างใดๆ

พระทรงพล บอกว่า ตนเองอยู่วัดคลองเจริญ ตำบลหนองโสน แต่ได้รับการประสานมาจากพระที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองไผ่ล้อม ให้มาช่วยเรี่ยไร โดยตนเองก็ไม่ทราบว่ามีการก่อสร้างวัดหรือไม่ และรู้จักพระประสิทธิ์ เพราะเคยปฎิบัติธรรมด้วยกันมา โดยพระประสิทธิ์ได้ส่งรถมารับตนเองที่วัดคลองเจริญ

 

จับแก๊งเรี่ยไร อ้างสร้างศาลาวัด รวบ 3 พระ 4 ชาวบ้าน

 

ในขณะที่นางสาวน้ำผึ้ง ชาวบ้านที่มาเรี่ยไร เปิดเผยและยืนยันว่า วัดหนองไผ่ล้อมมีการก่อสร้างศาลาจริง โดยมีพระประสิทธิ์ เป็นรักษาการเจ้าอาวาส

เบื้องต้น พันตำรวจตี ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ พนักงานสอบสวน แจ้งดำเนินคดีในข้อหาเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษปรับสูงสุดคนละ 200 บาท ส่วนข้อหาหลอกลวงประชาชนไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะประชาชนมีสิทธิ์ที่จะบริจาคเงินเพื่อทำบุญได้ด้วยตนเองไม่มีการบีบบังคับ