กรีนซีซั่น 'แม่กำปอง' เชียงใหม่ คึกคัก

นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศ ช่วง กรีนซีซั่น "แม่กำปอง" อย่างคึกคัก โดยคณะกรรมการการหมู่บ้านเน้นย้ำ ใช้รถบริการในชุมชน เพื่อความปลอดภัยในช่วงฝนตก ถนนลื่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวหมู่บ้าน "แม่กำปอง" ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศช่วงกรีนซีซั่น ที่มีฝนตก สลับกับอากาศเย็นตลอดทั้งปี  เพราะถูกขนานนามเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และช่วงนี้ถือว่าเป็น "กรีนซีซั่น" มีฝนตกสลับอากาศเย็นตลอดทั้งวัน ต้นไม้เขียวขจีไปทั่วบริเวณ สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

กรีนซีซั่น \'แม่กำปอง\' เชียงใหม่ คึกคัก

โดยพ่อค้าแม่ค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ถือว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา เกือบจะ 100% แล้วเทียบเท่ากับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และแม้ช่วงนี้จะมีฝนตกเกือบทุกวัน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศเย็น ที่แม่กำปองไม่ขาดสาย ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ช่วงนี้ จะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาพักผ่อนจำนวนมาก ทำให้การค้าขายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

กรีนซีซั่น \'แม่กำปอง\' เชียงใหม่ คึกคัก

ด้านคณะกรรมการการท่องเที่ยว หมู่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน จะเน้นอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องของการจาจร และจะมีรถบริการของชาวบ้านคอยรับส่งนักท่องเที่ยว ที่ไม่ชินเส้นทาง เพราะเป็นทางแคบ และเขาสูงชัน

ที่สุดสำคัญช่วงนี้เป็นช่วงฤดู ฝนจึงฝากเน้นย้ำถึงนักท่องเที่ยวให้ใช้รถโดยสารของคนในชุมชนที่ชาวบ้านจะคอยให้บริการ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น หากไม่ชินเส้นทางมักเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

กรีนซีซั่น \'แม่กำปอง\' เชียงใหม่ คึกคัก

สำหรับหมู่บ้านแม่กำปองมีโฮมสเตย์ และบ้านพัก 60 กว่าหลัง เฉลี่ยหลังละ 2-3 ห้อง ในช่วงวันหยุดถือว่าเต็มทุกห้อง เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักค้างคืน ประมาณ 500 คนต่อคืน ซึ่งราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่คืนละ 1,000 บาทขึ้นไป และในช่วงกรีนซีซั่น "แม่กำปอง" ก็ยังคงเป็น หนึ่งในหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากช่วง ไฮซีซั่น

กรีนซีซั่น \'แม่กำปอง\' เชียงใหม่ คึกคัก