นักศึกษา มช. เกาะติด 'โหวตนายกฯ' ชี้ ส.ส. - ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน

เกาะติด 'โหวตนายกฯ' นักศึกษานิติศาสตร์ มช. เชื่อ 'พิธา' ผ่านโหวตฉลุย ห่วงเกิดการชุมนุมหาก 'ก้าวไกล' ไม่ได้เป็นรัฐบาล

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) โดยมี 'นักศึกษา' จากคณะนิติศาสตร์ และนักศึกษาจากคณะอื่นบางส่วน ที่กำลังเกาะติดการประชุมรัฐสภา ในการ 'โหวตนายกฯ'

 

 

โดยทางสโมสรนักศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ได้เปิดการถ่ายทอดสดการ 'ประชุมสภา' ในการ 'โหวตเลือกนายกฯ' ให้กับนักศึกษาได้ชมที่บริเวณร้านกาแฟคณะนิติศาสตร์ ซึ่งเป็นจุดรวมของนักศึกษาระหว่างรอเรียน

 

ขณะที่ด้านหน้าอาคารนิติศาสตร์ มีการนำป้ายแสดงออกความคิดเห็นทางการเมืองมาติดเอาไว้ โดยมีข้อความว่า 'ส.ส. และ ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน' แต่บรรยากาศยังไม่มีการชุมนุมใดๆ มีเพียงนักศึกษามาเรียนตามปกติ

 

นักศึกษา มช. เกาะติด \'โหวตนายกฯ\' ชี้ ส.ส. - ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน

 

 

นักศึกษารายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาที่คณะนิติศาสตร์ตั้งแต่ 09.00 น. แม้จะมีเรียนตอน 11.00 น. เพราะว่าอยากมานั่งติดตามการประชุมสภา 'โหวตนายกฯ' เพื่อลุ้นว่าในวันนี้ (13 กรกฎาคม 66) จะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ ส่วนตัวมองว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล น่าจะผ่านการโหวตไปได้ แต่ในส่วนเรื่องของข้อร้องเรียนต่างๆ อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา แต่ตนเชื่อว่าถ้าหากพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาลก็อาจจะเกิดการชุมนุมเกิดขึ้น

 

นักศึกษา มช. เกาะติด \'โหวตนายกฯ\' ชี้ ส.ส. - ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน

 

นักศึกษา มช. เกาะติด \'โหวตนายกฯ\' ชี้ ส.ส. - ส.ว. ต้องเคารพเสียงประชาชน

 

โดย วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์